Phú Giáo: Tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi, lần thứ II, năm 2018

07/08/2018    Lượt xem: 536    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia Hội thi có 11 đội thi, đến từ 11 xã – thị trấn trong huyện. Các đội thi tham gia Hội thi phải hoàn thành 3 phần thi; gồm phần thi trắc nghiệm kiến thức pháp luật; thi đoán ý đồng đội và thi tiểu phẩm. Ở phần thi trắc nghiệm, mỗi đội thi cử 5 thí sinh tham gia bài thi trắc nghiệm kiến thức pháp luật theo hình thức chọn các đáp án A,B,C... do Ban tổ chức đưa ra, với thời gian hoàn thành phần thi 15 phút. Phần thi đoán ý đồng đội mỗi đội cử 2 thí sinh tham gia bốc thăm trả lời các cụm từ được diễn tả bằng lời nói, hành động về nghĩa của từ được đưa ra, với thời gian hoàn thành phần thi là 2 phút. Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, mỗi đội thi trình bày một tiểu phẩm tuyên truyền, hoặc bài tuyên truyền pháp luật, với thời gian không quá 7 phút.

Ảnh: Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của đơn vị xã An Thái

Nội dung các phần thi tập trung vào kĩ năng tuyên truyền miệng, kiến thức pháp luật về Luật giao thông đường bộ; Luật dân sự; Luật hình sự; Luật hôn nhân và gia đình; Luật đất đai; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật phòng chống tham nhũng; Luật bảo vệ môi trường ... và các văn bản quy định có liên quan đến pháp luật của UBND tỉnh Bình Dương. Qua đó, Ban tổ chức chọn ra các đội thi đạt thành tích cao để trao các giải nhất, nhì, ba. Đồng thời chọn ra các thí sinh, các tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc thành lập đội tuyển của huyện tham gia Hội thi hòa giải viên giỏi cấp tỉnh.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi nhằm nâng cao nhận thức về tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ hòa giải viên, tuyên truyền viên của các tổ hòa giải trong xã trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ hòa giải viên cơ sở; từ đó nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hòa giải, hạn chế đơn thư khiếu nại trong nhân dân, phòng ngừa vi phạm pháp luật và các tệ nạn ngay từ cơ sở. Đây cũng là dịp để đội ngũ hòa giải viên, tuyên truyền viên cơ sở có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động hòa giải cơ sở; phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, kinh nghiệm trong công tác hòa giải có hiệu quả.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3968
Tuần này: 49697
Tháng này: 693223
Tổng truy cập: 7569057