Đoàn công tác huyện Đồng Phú (Bình Phước): Khảo sát mô hình bộ phận “một cửa” huyện Phú Giáo

13/11/2018    Lượt xem: 780    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi tham quan, đoàn đã được nghe báo đại diện huyện Phú Giáo báo cáo về mô hình bộ phận “một cửa” huyện. Bộ phận một cửa huyện Phú Giáo được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 20/10/2014, với trụ sở tại khuôn viên UBND huyện, với 16 nhân sự, gồm 1 Trưởng bộ phận do Chánh văn phòng HĐND – UBND huyện kiêm nhiệm và 2 phó trưởng bộ phận, cùng 13 nhân viên thuộc các phòng như: Kinh tế, Nội vụ, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính – Kế hoạch, Quản lý đô thị, Giáo dục và Đào tạo, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện. Bộ phận còn có một tổ tư vấn pháp lý, với 3 người. Từ ngày 1/10/2018, Bộ phận “một cửa” được chuyển sang đi vào hoạt động tại trụ sở riêng. Các trang thiết bị làm việc được bố trí tương đối hiện đại đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo trao đổi với đoàn lãnh đạo của huyện Đồng Phú

Đến nay, sau 4 năm đi vào hoạt động, đã có 296 thủ tục/296 thủ tục hành chính được công khai tại bộ phận và trên trang thông tin điện tử huyện. Tại bộ phận “một cửa”, UBND huyện bố trí 1 hòm thư góp ý và 6 IPad mini để thu thập thông tin phản hồi của người dân và lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người dân đối với việc cung cấp dịch vụ công của UBND huyện. Triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, tại bộ phận “một cửa”. Áp dụng thực hiện tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện tại bộ phận “một cửa” theo mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại đối với 100% thủ tục hành chính. 100% thủ tục hành chính cấp huyện được cung cấp ở mức độ 2, cùng với đó 100% cơ quan, đơn vị cấp huyện và cấp xã được kết nối Internet để tra cứu thông tin phục vụ, trao đổi thông tin. Đồng thời áp dụng và công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trên tất cả các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, với 100% thủ tục hành chính được áp dụng hệ thống ISO 9001:2008 và đã thực hiện liên thông đối với các thủ tục hành chính có tính chất liên thông ngang, liên thông dọc đối các lĩnh vực: Thi đua khen thưởng giữa UBND huyện với Ban thi đua khen thưởng và Trung ương; lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước giữa UBND huyện và Sở công thương; lĩnh vực thành lập và và hoạt động của HTX – Doanh nghiệp giữa UBND huyện với Chi cục thuế; lĩnh vực người có công giữa UBND xã – thị trấn với UBND huyện và Sở lao động – thương binh và xã hội…

Thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính, trong 8 tháng đầu năm bộ phận “một cửa” huyện đã tiếp nhận được 23.553 hồ sơ; trong đó nhận mới là 23.118 hồ sơ và 435 hồ sơ chuyển từ năm 2017. Đã giải quyết được hơn 23 ngàn hồ sơ, đạt tỷ lệ 97,8%; trong đó hồ sơ sớm và đúng hẹn là 22.895 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,34%; hồ sơ trễ hẹn là 151 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,66%. Còn 507 hồ sơ đang giải quyết.

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo 2 huyện cũng đã tham quan trụ sở bộ phận “một cửa” huyện và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm trong việc thực hiện các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Ảnh: Lãnh đạo 2 đơn vị tham quan trụ sở bộ phận “một cửa” huyện Phú Giáo tại buổi khảo sát

Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, lãnh đạo 2 huyện thống nhất thiết lập đường dây liên lạc, trao đổi lẫn nhau trong việc triển khai thực hiện mô hình bộ phận “một cửa” để phục vụ cho nhân dân ở 2 địa phương tốt nhất.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2628
Tuần này: 58119
Tháng này: 704273
Tổng truy cập: 7580107