Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh: Làm việc với huyện Phú Giáo về dự án thành lập cụm công nghiệp Tam Lập 2

11/01/2018    Lượt xem: 1252    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 10-1, Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bình Dương vừa có buổi làm việc với UBND huyện Phú Giáo, xã Tam Lập và Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh về dự án thành lập cụm công nghiệp Tam Lập 2. Ông Tô Văn Đạt, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe Đại diện chủ đầu tư cụm công nghiệp Tam Lập 1 là Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh báo cáo một số kết quả hoạt động của Công ty tại cụm công nghiệp Tam Lập 1 và nhu cầu về việc thành lập cụm công nghiệp Tam Lập 2. Theo đó, nhà máy sản xuất lốp ô tô tại Cụm công nghiệp Tam Lập 1 được đơn vị triển khai thực hiện từ tháng 5 năm 2017. Đến nay sau 8 tháng thi công gấp rút, tốc độ đầu tư nhà máy đã đạt 53,4% khối lượng. Dự kiến đến quý 3 năm 2018 nhà máy sẽ chính thức đi vào vận hành và đến đầu quý 4, năm 2018 sẽ cho ra những sản phẩm đầu tiên.

Nhà máy sản xuất lốp ô tô được đầu tư trên tổng diện tích 43ha và được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ đầu tư trên diện tích 23,5ha nhà xưởng, với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng; khi đi vào hoạt động, sẽ cho ra 900 ngàn lốp xe du lịch/năm. Đồng thời giải quyết việc làm cho 1.200 lao động. Giai đoạn 2 đơn vị chủ đầu tư sẽ tiếp tục mở rộng nhà xưởng ra diện tích còn lại là 19,5ha và hoàn thành giai đoạn 2 vào quý 1, năm 2019; nâng tổng số vốn đầu tư của toàn dự án lên 2.100 tỷ đồng. Khi đó, công suất của nhà máy sẽ đạt 2 triệu sản phẩm lốp xe du lịch/năm; giải quyết việc làm cho khoảng 5.000 lao động, trong đó có 150 lao động chất lượng cao.

Với nhu cầu về việc mở rộng hoạt động của đơn vị và phía đối tác của đơn vị là công ty casumina trong hoạt động sản xuất lốp xe máy và xe hơi, Công ty mong muốn được mở rộng quy mô hoạt động nhằm thu hút các nhà đầu tư cùng ngành nghề, tạo dây chuyền hoạt động sản xuất khép kín, thúc đẩy hoạt động sản xuất của đơn vị. Dự án cụm công nghiệp Tam Lập 2, có quy mô khoảng 75ha; với số vốn đầu tư khoảng 334 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn của Công ty khoảng hơn 100 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn vay và vốn đối ứng. Công suất khoảng 12 triệu lốp xe ô tô và xa máy/năm.


Ảnh: Ông Tô Văn Đạt, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tiếp và làm việc với Sở Công thương về dự án thành lập cụm công nghiệp Tam Lập 2

Phát biểu tại buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Sở Công thương và công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh, ông Tô Văn Đạt, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện cho rằng nhu cầu mở rộng quy mô cụm công nghiệp Tam Lập để hình thành cụm Công nghiệp Tam Lập 1 và Tam Lập 2 là nhu cầu thực tiễn của địa phương, với mong muốn từ đó nâng cao giá trị sử dụng đất và cũng đồng thời đúng với đề án phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về phát triển công nghiệp của địa phương. Do đó, đề nghị các sở, ngành của tỉnh tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư hoạt động có hiệu quả. Đề nghị công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh trong quá trình triển khai đầu tư dự án cần quan tâm tập trung, nỗ lực triển khai tốt dự án được phê duyệt, thể hiện năng lực đầu tư, tránh xảy ra tình trạng phí trong quy hoạch gây bức xúc trong nhân dân, mất niềm tin từ phía Đảng, chính quyền các cấp …

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5639
Tuần này: 54046
Tháng này: 178198
Tổng truy cập: 6865417