UBND huyện: Tổ chức lễ phát động và chiến dịch truyền thông về bảo vệ trẻ em năm 2017.

15/12/2017    Lượt xem: 1118    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 13/12, UBND huyện tổ chức lễ phát động và chiến dịch truyền thông về bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em năm 2017. Đến dự có ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

Đây là một chiến dịch truyền thông nhằm tạo sự quan tâm và thúc đẩy thay đổi nhận thức, vận động sự tham gia của toàn xã hội đối với công tác phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ phải lao động trái quy định của pháp luật. Tổ chức các hình thức truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, trường học, người sử dụng lao động, đặc biệt là tại các làng nghề truyền thống, các cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu phát động chiến dịch

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường chỉ đạo đến các doanh nghiệp, các tổ chức, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em và lạm dụng sức lao động đối với trẻ em; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với những trường hợp trẻ em bị ngược đãi và có nguy cơ bị ngược đãi; Huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các công trình, dịch vụ phúc lợi nhằm phục vụ mọi nhu cầu, sinh hoạt của các em.

Qua chiến dịch nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tạo mọi cơ hội, điều kiện cho mọi trẻ em đều được bảo vệ, chăm sóc dưới mọi hình thức khác nhau. Chủ động phòng ngừa, giảm thiểu và loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo mọi cơ hội phát triển bình đẳng cho các em.

Sau lễ phát động, các đại biểu cùng toàn thể các em thanh, thiếu nhi tham gia diễu hành qua các tuyến đường nội ô thị trấn Phước Vĩnh.

nh: Đoàn diễu hành qua các tuyến đường nội ô thị trấn Phước Vĩnh.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 157
Tuần này: 65601
Tháng này: 773328
Tổng truy cập: 7649162