Lãnh đạo huyện Phú Giáo: Tiếp Đoàn công tác huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đến học tập kinh nghiệm mô hình Một cửa, một cửa liên thông hiện đại

24/11/2017    Lượt xem: 1247    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 24/11, ông Tô Văn Đạt – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo và lãnh đạo các phòng ban huyện đã có buổi tiếp Đoàn công tác huyện Đồng Phú – tỉnh Bình Phước đến học tập kinh nghiệm mô hình Một cửa, một cửa liên thông hiện đại và quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng tại UBND huyện Phú Giáo.


Ảnh: Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác huyện Đồng Phú

Mô hình một cửa, một cửa liên thông tại UBND huyện Phú Giáo được thực hiện từ năm 2006. Đến năm 2014, UBND huyện xây dựng Đề án tổ chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Theo đó, huyện đã triển khai thực hiện đề án với 7 lĩnh vực, 81 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đất đai, hành chính tư pháp, xây dựng, kinh doanh, hộ tịch. Đến nay, thủ tục hành chính được cập nhật, bổ sung, sửa đổi thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện là 41 lĩnh vực với 344 thủ tục hành chính. Quy trình thực hiện một cửa tại UBND huyện được thực hiện theo 08 bước và mỗi bước đều xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận chuyên môn. Việc thực hiện mô hình đã rút ngắn được thời gian giải quyết hồ sơ, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành huyện của 2 địa phương đã trao đổi thẳng thắn xoay quanh các vấn đề mà huyện Đồng Phú còn gặp khó khăn, nhất là trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Từ đó cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, đảm bảo cho công việc được giải quyết kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà cho nhân dân.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3643
Tuần này: 62710
Tháng này: 770437
Tổng truy cập: 7646271