Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh làm việc tại huyện Phú Giáo.

31/08/2017    Lượt xem: 1203    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 30/8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Bình Dương do ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Phú Giáo. Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc cùng đoàn.


Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện kế hoạch công tác cải cách hành chính tỉnh Bình Dương năm 2016 và năm 2017, Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính cho từng năm với mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính tập trung thực hiện như: Đẩy mạnh nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh và từng bước theo hướng hiện đại; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở có đủ phẩm chất và năng lực; Hệ thống các cơ quan Nhà nước hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông suốt, hiệu quả và từng bước tiến đến hiện đại.

Về lĩnh vực thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông, trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Bộ phận một của thuộc UBND huyện đã tiếp nhận và xử lý 12.647 hồ sơ và đã giải quyết được 12.216 hồ sơ, trả đúng hẹn 11.035 hồ sơ chiếm tỷ lệ 87,3%; số hồ sơ trả cho người dân không đủ điều kiện là 772 hồ sơ; hồ sơ trả trễ hẹn 238 hồ sơ chiếm tỷ lệ 0,02%. Số hồ sơ trả trễ hẹn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai. Về tình hình tổ chức và hoạt động bộ máy, huyện đã chủ động sắp xếp lại cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn và khoa học; Các cơ quan, đơn vị đều được xác định chức năng, nhiệm vụ rõ ràng và hoạt động đúng theo quy định. Chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức như nâng lương, chuyển ngạch được thực hiện kịp thời và đúng quy định; Công tác tuyển dụng, quản lý sử dụng, bổ nhiệm, điều động, khen thưởng, kỹ luật đội ngũ công chức, viên chức được thực hiện đúng quy trình. Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong năm 2016 huyện đã tạo điều kiện cho 407 trường hợp trong đó có 1 cao học, 8 đại học và 398 bồi dưỡng thêm chuyên môn nghiệp vụ.

Qua kiểm tra và thảo luận tại bổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính mà huyện Phú Giáo đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời ông cũng đề nghị huyện Phú Giáo tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn trong công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó cần quan tâm hơn nữa đến thời gian, thời hạn trong giải quyết hồ sơ của bộ phận một cửa tránh gây phiền hà cho người dân, đơn vị mỗi khi đến liên hệ làm việc. Bên cạnh đó đại diện các sở cũng ghi nhận những khó khăn còn vướng mắc của các ban, ngành và trả lời trực tiếp tại buổi làm việc nhằm tháo gỡ và phục vụ nhân dân đạt hiệu quả hơn.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2612
Tuần này: 46288
Tháng này: 170440
Tổng truy cập: 6857659