Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương: Tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ 3

07/09/2017    Lượt xem: 1107    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 06/9, tại Hội trường Huyện ủy, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp cùng Thường trực HĐND huyện đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ 3 nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Huỳnh Thành Long - Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ảnh: Ông Huỳnh Thành Long  - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của Thường trực HĐND Thành phố Thủ Dầu Một, Thường trực HĐND thị xã Thuận An, Thường trực HĐND huyện Phú Giáo, Thường trực HĐND xã Vĩnh Hòa (huyện Phú Giáo) về một số kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thẩm tra của các Ban HĐND cấp huyện và việc thảo luận, thông qua dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; về tài chính ngân sách và đầu tư công. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi thẳng thắn về những khó khăn, vướng mắc và những kinh nghiệm của bản thân và của đơn vị mình trong thực hiện công tác thẩm tra, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách.

Công tác thẩm tra là yếu tố quan trọng đầu tiên, cung cấp những thông tin chính yếu, quan trọng của báo cáo, dự thảo Nghị quyết để đại biểu xem xét và quyết định theo thẩm quyền. Trong thời gian qua, các Ban của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện công tác thẩm tra dự thảo Nghị quyết, báo cáo, đề án liên quan đến lĩnh vực phụ trách do HĐND hoặc Thường trực HĐND phân công. Tuy nhiên ở một vài địa phương và trong một số trường hợp cụ thể, công tác thẩm tra của các Ban HĐND còn lúng túng, chất lượng thẩm qua chưa cao, chưa thể hiện được tính phản biện cao. Thông qua hội nghị lần này nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của HĐND, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp trong tỉnh theo quy định của pháp luật và yêu cầu phát triển của địa phương.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1401
Tuần này: 58119
Tháng này: 703046
Tổng truy cập: 7578880