UBND huyện: Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo với người lao động.

26/05/2017    Lượt xem: 1171    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 23/5, UBND huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đại diện công nhân lao động và cán bộ công đoàn năm 2017. Đến dự có Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương; Ông Vương Tấn Lực, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Ông Nguyễn Văn Long, UVTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt có sự tham gia trên 200 công nhân đến từ các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, trên tinh thần trao đổi thẳng thắn nhằm tháo gỡ những bức xúc, những khó khăn của các công nhân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp với lãnh đạo huyện về những vấn đề như: Về vấn đề công ty không thực hiện chế độ bảo hiểm cho công nhân; chậm giải quyết các chế độ thai sản cũng như chế độ liên quan đến người lao động; tình trạng công ty chi trả lương hàng tháng chậm, trể cho công nhân; tình trạng công nhân làm việc quá giờ quy định trong một ngày; nhiều công ty chưa trang bị bảo hộ lao động cho công nhân cũng như không giải quyết các chế độ làm việc độc hại.


Ảnh: Người lao động nêu ra những bức xúc đối với lãnh đạo huyện cũng như các ngành chức năng về công ty mình đang làm việc.

Những ý kiến thắc mắc của người lao động tại Hội nghị được lãnh đạo các ngành chức năng ghi nhận và trả lời những thắc mắc của người lao động về các vấn đề liên qua để người lao động hiểu, bên cạnh đó, lãnh đạo huyện và các ngành chức năng  sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo các công ty, xí nghiệp nhằm tháo gỡ những thắc mắc cũng như giải quyết các chế độ cho người lao động đúng quy định.


Ảnh: Lãnh đạo ngành chức năng trả lời những thắc mắc của người lao động.

Việc tổ chức buổi đối thoại nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề có liên quan đến chế độ, chính sách đối với công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở. Qua đó góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tăng cường cũng cố mối quan hệ mật thiết giữa cơ quan quản lý nhà nước với công nhân lao động và cán bộ công đoàn.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 11895
Tuần này: 58310
Tháng này: 766037
Tổng truy cập: 7641871