Ban pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện công tác thu, quản lý và sử dụng các loại quỹ ở Phú Giáo

17/09/2015    Lượt xem: 1194    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 17-9, ông Lê Văn Đàn, Trưởng Ban Pháp chế - HĐND tỉnh Bình Dương cùng các thành viên vừa có buổi giám sát tình hình thực hiện công tác thu, quản lý và sử dụng các loại quỹ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo 8 tháng đầu năm 2015.

Trong 8 tháng đầu năm, huyện Phú Giáo đã thực hiện thu được hơn 2,17 tỷ đồng từ các nguồn quỹ theo quy định; tồn từ năm 2014 chuyển sang hơn 1 tỷ đồng. Tổng chi các loại quỹ 8 tháng đầu năm hơn 1,66 tỷ đồng. Tồn quỹ đến 31/8/2015 hơn 1,55 tỷ đồng. Việc công khai thu – chi các loại quỹ, phương thức quản lý các loại quỹ được UBND huyện triển khai đúng quy định theo thông tư hướng dẫn của Bộ tài chính về thực hiện quy chế công khai tài chính đối với các cấp ngân sách nhà nước và chế độ báo cáo tình hình thực hiện công khai tài chính. Theo đó, UBND các xã – thị trấn tổ chức công khai niêm yết danh sách ở từng khu - ấp; tại bộ phận tiếp dân của xã – thị trấn và trên hệ thống loa truyền thanh. Đối với các nguồn ủng hộ làm đường GTNT đều có sự giám sát của ban giám sát cộng đồng trong quá trình thực hiện. Số tiền thu được từ các loại quỹ được nộp vào ngân sách nhà nước hoặc vào tài khoản tiền gửi của địa phương theo đúng quy định.

Phương thức quản lý các loại quỹ đều được thể hiện rõ ràng, như: Quỹ bảo trì đường bộ biên lai do Chi cục thuế huyện phát, cấp và quyết toán. Quỹ phòng chống thiên tai do Phòng tài chính kế hoạch đặt in ấn, quản lý, cấp phát và quyết toán. Quỹ vì người nghèo do UBMTTQ Việt Nam huyện đặt in quản lý, cấp phát và quyết toán. Thu ủng hộ đóng góp, Quỹ an ninh quốc phòng, quỹ đền ơn đáp nghĩa do xã – thị trấn quản lý và tự in ấn biên lai. Việc in ấn, quản lý biên lai được thực hiện đúng theo quy định của Sở tài chính.

Đến nay, các nguồn quỹ còn tồn bao gồm quỹ ủng hộ đóng góp, với số tiền hơn 112 triệu đồng; Quỹ quốc phòng an ninh hơn 276 triệu đồng; Quỹ phòng chống thiên tai hơn 19,7 triệu đồng; Quỹ đền ơn, đáp nghĩa hơn 35,9 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo hơn 980,4 triệu đồng; Quỹ khuyến học hơn 18,4 triệu đồng; Quỹ bảo trì đường bộ hơn 107,6 triệu đồng.

Ảnh: Ông Lê Văn Đàn, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Lê Văn Đàn, Trưởng Ban Pháp chế - HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện công tác – chi các nguồn quỹ mà huyện Phú Giáo đã thực hiện trong 8 tháng đầu năm. Đồng thời lưu ý, nhắc nhở UBND huyện Phú Giáo việc tổ chức thu và sử dụng các nguồn quỹ phải đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước; cần thực hiện chặt chẽ công tác thu – chi các nguồn quỹ để việc thực hiện thu, chi các nguồn quỹ phát huy giá trị và ý nghĩa, tránh những sự mất công bằng trong việc thực hiện xét hưởng chế độ từ các nguồn thu quỹ. Tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng được thụ hưởng tiếp cận các nguồn quỹ đóng góp theo quy định…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1037
Tuần này: 49444
Tháng này: 173596
Tổng truy cập: 6860815