Đoàn kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương: Kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của Phú Giáo

10/07/2015    Lượt xem: 1180    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 10-7, Đoàn kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương vừa tổ chức đoàn kiểm tra, khảo sát kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo.

Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, trong thời gian qua UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã – thị trấn tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết bằng nhiều hình thức như niêm yết tại trụ sở cơ quan, đăng tải trên trang thông tin điện tử huyện. Tổ chức rà soát, đánh giá theo quy định vv… trên cơ sở đó đã tổ chức rà soát được 9 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực người có công 1 thủ tục; lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước 3 thủ tục; lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn 1 thủ tục; công nghiệp và tiêu dùng 1 thủ tục; thi đua khen thưởng 3 thủ tục. Qua đó đã đề xuất đơn giản hóa 4 thủ tục hành chính và tiếp tục thực hiện 5 thủ tục. Bên cạnh đó, đối với cấp huyện còn đề nghị sửa đổi, bổ sung 170 thủ tục có nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật, bãi bỏ 1 thủ tục, bổ dung mới 1 thủ tục và giữ nguyên 47 thủ tục. Đối với cấp xã đề nghị sửa đổi, bổ sung 25 thủ tục có nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật, giữ nguyên 96 thủ tục và bổ sung mới 26 thủ tục hành chính.

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin theo cơ chế “một cửa và một cửa liên thông” tại cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định 93 của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng và đưa vào hoạt động trụ sở làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (bộ phận một cửa) theo đúng tiêu chuẩn quy định. Thành lập và đưa vào hoạt động Website huyện. Triển khai xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng quy trình và áp dụng thực hiện cho 143 thủ tục hành chính thuộc 29 lĩnh vực tại 12 cơ quan chuyên môn trực thuộc.

Ảnh: Trang thông tin điện tử huyện Phú Giáo đi vào hoạt động đã tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin, các văn bản của nhà nước nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Cùng ngày, đoàn đã tổ chức khảo sát thực tế công tác cải cách thủ tục hành chính tại Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Tài nguyên và Môi trường; Phòng Quản lý Đô thị; Phòng Tư pháp huyện.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Cường, Phó giám đốc Sở tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính của huyện Phú Giáo trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Phú Giáo trong thời gian tới cần khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong quá trình triển khai, để công tác cải cách thủ tục hành chính của huyện Phú Giáo ngày càng hiệu quả hơn, đem lại nhiều lợi ích cho người dân.

HOÀI PHƯƠNG 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 8157
Tuần này: 54572
Tháng này: 762299
Tổng truy cập: 7638133