Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri thị trấn Phước Vĩnh

19/06/2015    Lượt xem: 1148    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 5-5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Bình Dương gồm ông Huỳnh Ngọc Đáng, ông Lê Hữu Phước và ông Nguyễn Thanh Hồng đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 bà con cử tri thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Hồng-đại diện đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Bình Dương đã thông báo với cử tri về dự kiến một số nội dung tại kỳ họp thứ 9. Theo đó, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20-5 tới. Kỳ họp sẽ thông qua nhiều tờ trình, báo cáo và Nghị quyết, đồng thời sẽ thảo luận đóng góp ý kiến đối với các dự án Luật như: Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi), Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi), Luật Ngân sách Nhà nước (sửa đổi)…

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, hầu hết cử tri đều đặt niềm tin vào kỳ họp, cũng như vào đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, tin tưởng rằng kỳ họp sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri đã có nhiều ý kiến về các vấn đề như: tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, Chính phủ, Nhà nước cần tiếp tục có biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông; vấn đề đạo đức của giới trẻ ngày càng suy thoái, gây ra nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, vấn đề tham nhũng, tình hình vi phạm luật An toàn giao thông đường bộ, tất cả phải được xử lý thật nghiêm để răn đe các đối tượng khác; cơ cấu tổ chức của Hội người cao tuổi chưa đồng bộ từ trên xuống dưới, chỉ cấp Trung ương, cấp tỉnh và cơ sở mới có Hội, riêng cấp huyện chỉ có Ban đại diện người cao tuổi; cần có chế độ phụ cấp đối với Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi cấp xã, phường, thị trấn; chế độ chính sách đối với người có công cách mạng chưa thật sự tương xứng đối với những cống hiến của họ; Bảo hiểm xã hội nên có chế độ trợ cấp cho phụ nữ khi có chồng tham gia công tác từ 30 năm trở lên đã qua đời; nên có chế độ hưởng lương hưu đối với người đóng Bảo hiểm xã hội dưới 15 năm nếu họ tiếp tục đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện đến khi đủ 20 năm.

Ảnh: Cử tri thị trấn Phước Vĩnh tham gia ý kiến với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương

Các ý kiến của cử tri được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương ghi nhận. Những ý kiến chính đáng sẽ được đề đạt để kỳ họp Quốc hội xem xét. Từ đó có cơ sở đóng góp xây dựng các dự án Luật phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Trương Thị Thêm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5445
Tuần này: 64512
Tháng này: 772239
Tổng truy cập: 7648073