Huyện ủy: Tổ chức Hội nghị tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

28/02/2017    Lượt xem: 684    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 28/2, Huyện ủy Phú Giáo tổ chức Hội nghị tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức, bộ máy hệ thống chính trị cấp huyện. Tham dự Hội nghị gồm có các Ủy viên BCH Đảng bộ huyện và Bí thư đảng ủy các xã, thị trấn; Ông Vương Tấn Lực, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị.


Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị.

Trong năm qua, với việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị của huyện luôn được triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Ban thường vụ Huyện ủy đã thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo đối với các cơ quan, tổ chức hệ thống chính trị, các chi, Đảng bộ cơ sở. Định kỳ hàng quý, Ban thường vụ dự họp giao ban tại các cụm xã, thị trấn để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở Đảng; Thường trực Huyện ủy thường tổ chức họp giao ban với Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể nhằm tháo gở những khó khăn, vướng mắc trong các hoạt động phong trào. Đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn huyện là 205/232 biên chế khối đơn vị hành chính; Về bộ máy tổ chức Đảng trực thuộc Huyện ủy có 46 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số 2.798 đảng viên.

Cũng  trong năm qua, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã kịp thời ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình hành động, thực hiện việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng bộ máy trong hệ thống chính trị, cụ thể hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng tại địa phương. Với việc thực hiện chủ trương Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã đã góp phần đẩy nhanh tiến độ cụ thể hóa các nghị quyết, chủ trương của Đảng sớm đi vào thực tế và đời sống nhân dân, giảm bớt hội họp, khắc phục được tình trạng chồng chéo nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, bước đầu tạo được sự đồng tình và ủng hộ trong nhân dân.


Ảnh: Ông Vương Tấn Lực, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vương Tấn Lực, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt sâu sắc phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, đổi mới hoàn thiện hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; Tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 04 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, thực hiện theo phương châm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nói ít, làm nhiều, nói đi đôi với làm, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, làm điều lợi cho dân, tránh điều hại tới dân, làm cho dân tin, dân theo”; Đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt hội họp, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; thường xuyên đối thoại, lắng nghe, học hỏi, tiếp thu ý kiến, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc và yêu cầu chính đáng của nhân dân.

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và nêu rõ những tồn tại, hạn chế, những nguyên nhân trong việc đổi mới những nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy theo hướng tinh gọn và hiệu quả hơn. Đồng thời đóng góp những ý kiến về đổi mới mô hình tổ chức bộ máy, chức năng và nhiệm vụ của các cơ quan trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2424
Tuần này: 61491
Tháng này: 769218
Tổng truy cập: 7645052