Ban Dân vận Huyện ủy: Khai giảng lớp bồ dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cán bộ công tác dân vận cơ sở

27/04/2016    Lượt xem: 657    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 25-4, Ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo phố hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện vừa tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cán bộ làm công tác dân vận cơ sở cho 135 học viên là đối tượng Chủ tịch, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã – thị trấn, Bí thư Chi bộ và Trưởng Ban điều hành khu – ấp trong toàn huyện.

Trong thời gian 4 ngày tham gia lớp tập huận (từ ngày 25 đến ngày 28/5), các cán bộ làm công tác dân vận cơ sở được học tập và truyền đạt các nội dung cơ bản 5 chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cán bộ làm công tác dân vận cơ sở gồm: Công tác dân vận của Đảng trong giai đoạn mới hiện nay và một số nhiệm vụ cơ bản trong công tác dân vận của hệ thống chính trị hiện nay. Công tác vận động quần chúng tôn giáo. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, một số vấn đề về công tác dân vận của các cơ quan nhà nước. Tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Kết thúc lớp học, các học viên phải làm bài kiểm tra kiến thức được học tập, nếu đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác dân vận năm 2016.

Lớp tập bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, kĩ năng nghiệp vụ trong công tác vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia vào việc thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước; giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận cơ sở nhận thức được tầm quan trọng của công tác dân vận của Đảng, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh. Làm tốt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng về công tác dân vận trong công cuộc đổi mới hiện nay.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6093
Tuần này: 51822
Tháng này: 695348
Tổng truy cập: 7571182