Phú Giáo: Kiểm tra thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ chính khóa X về công tác Phụ nữ

28/03/2016    Lượt xem: 677    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 21-3, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện Phú Giáo cùng các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã An Bình về việc thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ chính trị khóa X về “Công tác Phụ nữ thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ chính trị khóa X về công tác Phụ nữ, Đảng ủy, UBND xã, các ngành đoàn thể xã luôn coi công tác vận động Phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng; thường xuyên chăm lo, tạo điều kiện cho công tác Hội và phong trào phụ nữ phát triển; thực hiện tốt quyền bình đẳng giới, dân chủ của Phụ nữ, phát huy tài năng, trí tuệ, nâng cao vị trí của Phụ nữ trong gia đình và xã hội. Chỉ đạo các ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ và gia đình thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước; tạo điều kiện cho chị em phụ nữ phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Sau 8 năm thực hiện, đã tổ chức được 3 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 200 hội viên, phụ nữ tham gia; tổ chức được 10 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh cho chị em phụ nữ; mở 2 lớp xóa mù chữ cho hơn 60 phụ nữ, trong đó hầu hết là phụ nữ đồng bào dân tộc. Chỉ đạo các ngành đoàn thể thực hiện việc hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo và đã giúp cho 515 lượt hộ phụ nữ nghèo vươn lên thoát nghèo. Hàng năm tạo điều kiện cho trên 95% chị em phụ nữ được tiếp cận các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Trong 8 năm qua, Hội Phụ nữ xã đã vận động xây dựng được 14 căn nhà mái ấm tình thương cho chị em Phụ nữ nghèo. Ngoài ra các ngành, đoàn thể còn vận động xây dựng và trao tặng hàng chục căn nhà tình thương, Đại đoàn kết, nhà nhân ái cho phụ nữ là hội viên.

Ngoài ra, Đảng ủy cũng luôn chú trọng đến công tác quy hoạch cán bộ nữ đáp ứng theo yêu cầu đề ra. Trong 8 năm có 7 nữ cán bộ tham gia BCH Đảng bộ. Ngoài ra còn có 13 nữ tham gia công tác tại Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể; trong đó có 9 người có trình độ Đại học, 4 người có trình độ Trung cấp chuyên môn, 2 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị và 9 người có trình độ trung cấp; có 3 nữ cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Huyện ủy quản lý trong diện quy hoạch. Trong 8 năm qua, Đảng ủy xã đã kết nạp được 44 Đảng viên nữ, chiếm tỷ lệ 56,415 tổng số đảng viên được kết nạp; trong đó có 1 nữ đảng viên người dân tộc thiểu số, 2 nữ đảng viên người công giáo…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện Phú Giáo đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ chính trị khóa X về “Công tác phụ nữ thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” của Đảng ủy xã An Bình trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Đảng ủy xã trong thời gian tới cần tiếp tục chú trọng làm tốt hơn nữa công tác phụ nữ nhằm đáp ứng yêu cầu về bình đẳng giới theo tinh thần Nghị quyết của TW đã đề ra.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3342
Tuần này: 62409
Tháng này: 770136
Tổng truy cập: 7645970