Phú Giáo: Tổng kết công tác dân vận năm 2015 và 15 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ

16/01/2016    Lượt xem: 679    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 14-1, huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2015 và 15 năm thực hiện Chỉ thị 18/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận. Đến dự hội nghị có ông Đỗ Ngọc Huy - Phó Trưởng ban thường trực Ban dân vận Tỉnh ủy.

Thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận, trong 15 năm qua, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn huyện. Cán bộ, công chức hiểu sâu sắc hơn về bản chất của Nhà nước ta là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Trách nhiệm của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức đối với người lao động và nhân dân được nâng lên; quan hệ giao tiếp, thái độ ứng xử với nhân dân có sự cải thiện theo hướng tôn trọng, hạn chế tình trạng hách dịch, cửa quyền, gây phiền hà cho tổ chức và công dân. Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức của cán bộ, tác phong, kỹ năng công tác dân vận của cán bộ, công chức từng bước được nâng lên. Từ đó góp phần thúc đẩy nhiệm vụ cải cách nền hành chính theo hướng gần dân, vì dân và phục vụ dân; tạo không khó dân chủ, khơi dây tinh thần làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện để nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước, huy động sức dân đóng góp vào việc phát triển kinh tế-xã hội, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Riêng trong năm 2015, công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể đã có những bước đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động. Phát động phong trào thi đua “dân vận khéo”, “dân vận chính quyền”, tăng cường công tác dân vận trong xây dựng Nông thôn mới; triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”. Tổ chức giải quyết có hiệu quả các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế đơn thư tồn đọng, vượt cấp, từ đó giúp nhân dân được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị và giải tỏa được những bức xúc đang tồn tại trong nhân dân. Vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là tập trung phát triển kinh tế nâng cao đời sống vật chất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết của huyện Đảng bộ đề ra; kết quả đến cuối năm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,91%, giảm 0,78% so với đầu năm; vận động toàn xã hội chăm lo chu đáo Tết nguyên đán năm 2015 cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt kết qủa tốt.

Trong năm 2016, huyện Phú Giáo tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, trong đó sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cơ sở để nắm tình hình nhân dân và nâng cao chất lượng các tổ chức đoàn thể ở ấp, khu phố; tăng cường công tác phối hợp giữa các ban ngành, Mặt trận và đoàn thể; tiếp tục củng cố phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, triển khai đăng ký mô hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 15 tập thể, 26 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ, cùng các giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối kết hợp các đơn vị quân đội thực hiện công tác dân vận, và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2015.


Ảnh: Ông Vương Tấn Lực - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phú Giáo (bìa trái) trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2015


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch UBND huyện (giữa) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ


Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy (giữa) trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối kết hợp các đơn vị quân đội thực hiện công tác dân vận năm 2015

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 574
Tuần này: 66018
Tháng này: 773745
Tổng truy cập: 7649579