Bí thư Huyện ủy Phú Giáo: Thăm mô hình kinh tế tiêu biểu

23/09/2022    Lượt xem: 571    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Bí thư Huyện ủy đã đến thăm mô hình trồng lan mokara cắt cành, của hộ gia đình ông Huỳnh Hướng, xã Tân Hiệp và cơ sở yến Hiếu Hằng, của hộ gia đìng ông Nguyễn Hoàng Hiếu, ngụ xã An Long. Tại đây, Bí thư Huyện ủy đã được nghe, cùng trao đổi với các hộ dân về quy trình kĩ thuật nuôi, trồng các loại cây trồng, vật nuôi trên, cũng như các sản phẩm từ tổ yến của cơ sở yến Hiếu Hằng, xã An Long.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo tham quan mô hình trồng lan mokara cắt cành của hộ ông Huỳnh Hướng, xã Tân Hiệp

Phấn khởi trước hiệu quả kinh tế mà các mô hình đem lại cho người nông dân, Bí thư Huyện ủy cho rằng việc tìm kiếm các loại cây trồng, vật nuôi mới, có giá trị kinh tế cao, ít ảnh hưởng đến môi trường, không đòi hỏi quá nhiều diện tích đất, công chăm sóc đó là một trong những cách làm mới đã và đang được nông dân Phú Giáo nói chung, 2 hộ gia đình nói riêng. Hướng đi này đang ngày càng phù hợp với quá trình phát triển kinh tế của huyện trong bối cảnh tình hình đất sản xuất nông nghiệp ngày càng giảm về diện tích và định hướng phát triển kinh tế của nông nghiệp Phú Giáo là tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích đất cho người nông dân. Hai mô hình kinh tế này cũng là những mô hình có tiềm năng cao trong mục tiêu phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, cũng như kết hợp nông nghiệp – du lịch sinh thái.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo (bìa phải), nghe và ghi lại cách thức chế biến tổ yến thô được bà Tăng Thị Hằng, chủ cơ sở yến Hiếu Hằng, xã An Long chia sẻ

Qua đây, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các hộ nông dân tiếp tục duy trì hoạt động và hiệu quả có mô hình. Đồng thời tổ chức nhân rộng cho nhiều nông dân trong khả năng có thể và liên kết trong việc tìm đầu ra sản phẩm ổn định cho người nông dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 975
Tuần này: 66419
Tháng này: 774146
Tổng truy cập: 7649980