Phú Giáo: Họp mặt kỷ niệm 61 năm Ngày chiến thắng Phước Thành

20/09/2022    Lượt xem: 505    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (thứ 2 từ phải qua) tặng hoa chúc mừng

Tại buổi Họp mặt, các Đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Phước Thành. 61 năm về trước, vào tối 17 rạng sáng ngày 18/9/1961, quân và dân tỉnh Phước Thành dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Phước Thành đã đứng lên lật đổ chế độ áp bức bạo tàn của bọn tay sai Mỹ - Ngụy ở Phước Thành, đánh chiếm Dinh tỉnh trưởng Phước Thành, tiêu diệt tên ác ôn Nguyễn Minh Mẫn và hàng trăm tên tay sai, giải phóng tỉnh Phước Thành và hơn 300 tù chính trị bị giam cầm tại nhà tù Phước Thành. Chiến thắng Phước Thành là đòn giáng mạnh vào chiến lược chiến tranh đặc biệt của Mỹ ở miền Nam, là nỗi kinh hoàng của Ngụy quân – ngụy quyền lúc bấy giờ, đồng thời góp phần vào thắng lợi chung của cách mạng miền Nam.

Ảnh: Bà Trương Thị Bích Hạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tặng hoa chúc mừng

Phát huy truyền thống “Phước Thành năm xưa, Phú Giáo hôm nay”, trong những năm qua và đặc biệt trong 23 năm kể từ ngày huyện Phú Giáo được tái lập. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ nhiều mặt của Tỉnh ủy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Giáo luôn đoàn kết, chung sức, chung lòng, vượt qua khó khăn thử thách, nỗ lực phấn đấu xây dựng, đưa huyện Phú Giáo ngày một phát triển đạt nhiều thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu

Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm được duy trì ổn định và đạt khá cao. So với thời kỳ mới tái lập quy mô phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng hơn 125 lần; thương mại - dịch vụ tăng hơn 265 lần, kinh tế nông nghiệp tăng hơn 25 lần; thu nhập bình quân đầu người tăng 23,5 lần. Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư tương đối đồng bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, quy mô trường lớp được đầu mở mở rộng, xây mới khang trang, sạch đẹp có trên 97% đạt chuẩn quốc gia; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm thực hiện tốt hơn về chuyên môn và chất lượng phục vụ. Công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ được huyện quan tâm thực hiện rất tốt với tổng kinh phí trên 35 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh giảm đáng kể chỉ còn 1,73%. Huyện hiện có 141 trang trại và 365 cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã và đang cung cấp cho thị trường các sản phẩm nông nghiệp sạch, có giá trị, lợi thế cạnh tranh và thế mạnh như: chuối, dưa lưới, trứng, cam, bưởi. Và đặc biệt cam, bưởi, hồ tiêu của huyện Phú Giáo đã được công nhận nhãn hiệu tập thể, xuất xứ vùng trồng.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và quà cho các đại biểu Ban liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành

Đến nay trên địa bàn huyện đã có 10 xã hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, 07 xã hoàn thành và được UBND tỉnh công nhận đạt nông thôn mới nâng cao. Quốc phòng địa phương được củng cố vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh và tăng cường trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đội ngũ cán bộ được củng cố kiện toàn, chú trọng cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền từ huyện đến cơ sở thân thiện, gần dân, sát dân; công tác dân vận của hệ thống chính trị được thực hiện tốt, đã tập hợp, đoàn kết và huy động được sức mạnh vật chất, tinh thần trong các tầng lớp Nhân dân chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, phòng chống dịch Covid -19.

Ảnh: Các đại biểu tham dự buổi Họp mặt

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Trương Thị Bích Hạnh, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương ghi nhận, đánh giá, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Giáo đã đạt được sau 23 năm tái lập. Đồng thời, trong thời gian tới bà đề nghị huyện Phú Giáo với truyền thống “Phước Thành xưa - Phú Giáo hôm nay” cần phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, sáng tạo thực hiện thật tốt nhiệm vụ chính trị, đưa huyện Phú Giáo tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới. Tiếp tục chú trọng đột phá trong đầu tư xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng nhất là đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng các dự án giao thông trọng điểm, mang tính động lực, kết nối đang được đầu tư trên địa bàn huyện. Phát huy các điều kiện, thế mạnh của huyện nhất là phát huy nguồn lực đất đai, con người trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đề án xây dựng làng thông minh gắn với phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn Huyện. Đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân … Quyết tâm thực hiện thật tốt chiến lược chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn bền vững và thực chất. Tập trung xây dựng chính quyền phục vụ, gần gũi nhân dân, sâu sát với Nhân dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Bảo đảm quốc phòng, an ninh; xây dựng đảng trong sạch vững mạnh không ngừng chăm lo thật tốt đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tạo điều kiện thuận lợi nhất để đảm bảo để mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng một cách đầy đủ nhất những thành quả từ sự phát triển của tỉnh Bình Dương nói riêng và công cuộc đổi mới đất nước.

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Trước đó, các đại biểu tham dự buổi họp mặt đã đến dâng hoa và dâng hương lên tượng đài chiến thắng Phước Thành.

Ảnh: Các đại biểu dâng hương lên tượng đài chiến thắng Phước Thành.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3482
Tuần này: 49211
Tháng này: 692737
Tổng truy cập: 7568571