Phú Giáo: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW

01/08/2022    Lượt xem: 748    In bài viết   Độ tương phản  

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 18, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đã được đổi mới, sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước và chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Để đạt được các mục tiêu đề ra theo đúng lộ trình, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời tổ chức phổ biến, quán triệt và cụ thể hóa ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 18, các văn bản triển khai của trung ương, của tỉnh về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo quyết liệt việc rà soát, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy từ huyện đến cơ sở với quyết tâm cao, đúng với tinh thần của Nghị quyết 18 cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Cụ thể: đã tổ chức sáp nhập Trung tâm VHTT-TT với Đài truyền thanh huyện thành Trung tâm VH,TT và Truyền thanh huyện, sau khi sáp nhập đã giảm được 1 trưởng và 1 phó; sáp nhập Trạm Bảo vệ thực vật và Trạm Khuyến nông thành Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện, giảm được 1 trưởng. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các chức danh kiêm nhiệm như Trưởng Ban Dân vận, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; chức danh Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy kiêm Chánh Thanh tra huyện và chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; qua đó đã giúp thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng. Về thực hiện tinh giản biên chế, qua 5 năm triển khai thực hiện từ huyện đến các xã, thị trấn đã giảm được 600 người, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với tinh thần trách nhiệm của mình đã ra sức rèn luyện, học tập và cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu về những mặt thuận lợi, hạn chế và một số bài học kinh nghiệm khi triển khai thực hiện Nghị quyết 18; đồng thời, đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để đảm bảo Nghị quyết 18 tiếp tục triển khai có hiệu quả trên địa bàn huyện.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4764
Tuần này: 58119
Tháng này: 706409
Tổng truy cập: 7582243