Tỉnh ủy Bình Dương: Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quyết định 217 và 218 ở Phú Giáo

23/09/2015    Lượt xem: 619    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 22-9, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Bình Dương cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh vừa có buổi giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ chính trị khóa XI, ở Phú Giáo. Ông Vương Tấn Lực, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Phú Giáo tiếp và làm việc với đoàn giám sát.

Thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ chính trị, Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo và các Chi đảng bộ trực thuộc đã tổ chức được 45 cuộc Hội nghị, quán triệt quy chế, quy định thực hiện đến các ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp. Uỷ ban MTTQ huyện đã phối hợp tổ chức Hội nghị cho Trưởng ban công tác mặt trận và đoàn thể từ khu - ấp. Ban thường vụ Huyện ủy đã tiến hành giám sát tại MTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội và Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh. Qua đó đã kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế.

Ngoài các hoạt động giám sát được thực hiện hàng năm như giám sát khiếu nại, tố cáo của công dân; giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, giám sát thực hiện pháp lệnh dân chủ ở xã, thị trấn; giám sát cán bộ, công chức, đảng viên ở khu dân cư; giám sát đầu tư cộng đồng … các đoàn thể chính trị - xã hội huyện còn tổ chức giám sát theo chức năng, nhiệm vụ vụ thể như các chính sách, pháp luật về lao động, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, Luật công chức, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, Luật thanh niên …; giám sát việc giải quyết  ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại các kì họp của HĐND các cấp. Cùng với các hoạt động giám sát, phản biện xã hội; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở còn tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, góp ý với cán bộ, công chức với nhiều nội dung, qua nhiều phương thức khác nhau như góp ý định kì, góp ý thường xuyên, góp ý đột xuất.

Thông qua các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội qua việc thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ chính trị đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ; tạo điều kiện và động lực cho các tầng lớp nhân dân tham gia sâu rộng hơn vào công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; khẳng định vai trò chủ thể của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong việc giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; từ đó góp phần tạo điều kiện cho các địa phương, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Liêm, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh Bình Dương, Trưởng đoàn giám sát kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luật giám sát, ông Nguyễn Thanh Liêm, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những kết quả trong công tác chỉ đạo và thực hiện Quyết định 271 và 218 của Huyện ủy Phú Giáo, của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong huyện qua việc phát huy vai trò giám sát, phản biện, cũng như việc góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền các cấp trong huyện thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Huyện ủy Phú Giáo cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chỉ đạo và thực hiện Quyết định 217 và 218; chú trọng, nâng cao và phát huy tốt hơn nữa vai trò, hiệu quả trong công tác phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 734
Tuần này: 66178
Tháng này: 773905
Tổng truy cập: 7649739