Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ IV, nhiệm kì 2015 – 2020

20/08/2015    Lượt xem: 712    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 20-8, Đảng bộ huyện Phú Giáo vừa long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kì 2015 – 2020. Ông Phạm Văn Cành, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chỉ đạo Đại hội. Về Dự Đại hội có các mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các ban Đảng của tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện ủy Phú Giáo qua các thời kì cùng 235 Đại biểu, Đại diện cho 2.510 đảng viên đang sinh hoạt tại 46 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện.

Ảnh: Ông Phạm Văn Cành (bìa trái), Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Bình Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo khẳng định Đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh đất nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng, trong đó có huyện Phú Giáo đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ về  mọi mặt. Do đó, đây được coi là Đại hội của trí tuệ, của sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn huyện. Do đó, các Đại biểu cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm, vai trò của người Đại biểu trong việc đóng góp xây dựng vào các dự thảo văn kiện của huyện, tỉnh và Trung ương. Sáng suốt lựa chọn và bầu những Đại biểu ưu tú vào Ban chấp hành nhiệm kì mới.


Ảnh: Ông Trần Bình Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo phát biểu khai mạc Đại hội

Cũng tại phiên khai mạc, thay mặt Đoàn Chủ tịch, ông Đoàn Văn Đồng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đã thông qua báo cáo tóm tắt dự thảo văn kiện chính trị trình Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kì 2015 – 2020 về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kì 2010 – 2015. Trong nhiệm kì qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện, nền kinh tế huyện Phú Giáo đã đạt được những kết quả tích cực. Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt hơn 3.380 tỷ đồng; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt hơn 2.480 tỷ đồng; thương mại – dịch vụ đạt hơn 2.910 tỷ đồng. Đến cuối năm 2014 có 2 xã được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Hệ thống hạ tầng kĩ thuật phục vụ cho quá trình phát triển được đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ; hiện trên địa bàn huyện có 789 tuyến đường, với tổng chiều dài gần 910km; gồm 2 tuyến đường tỉnh, 48 tuyến đường huyện và đô thị, 739 tuyến đường xã; hệ thống đường nhựa từ Trung tâm huyện đến 11 xã – thị trấn được kết nối với các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Đến nay toàn huyện có 31/37 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, 100% xã – thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non, Tiểu học và THCS; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra mẫu giáo và 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, có 11/11 xã – thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng, 10/11 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục bậc Trung học; hệ thống điện lưới quốc gia phủ kín 100% xã – thị trấn, với tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt trên 99,8%. Các thiết chế văn hóa được đầu tư mạnh mẽ đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm văn hóa – thông tin- thể thao huyện, sân vận động huyện, Trung tâm văn hóa – thể thao xã Phước Sang, nâng cấp và mở rộng cụm văn hóa xã Tân Long, Tân Hiệp; hàng năm tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt từ trên 90% trở lên; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng và thực hiện tốt; việc thực hiện chính sách giảm nghèo và giải quyết việc làm ngày càng hiệu quả; trong 5 năm đã mở được 88 lớp đào tạo nghề cho hơn 3.150 lao động, giới thiệu việc làm cho gần 7.000 lao động; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2014 giảm còn 1,69%, hộ cận nghèo giảm còn 4,22% theo tiêu chí của tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được các cấp Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện tốt; trong 5 năm đã vận động xây dựng, sửa chữa và trao tặng 107 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công. Các lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng – quân sự địa phương được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng ngày càng có những đột phá tích cực, trong 5 năm đã phát triển được 688 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 172% so với Nghị quyết đề ra.

Cũng tại phiên khai mạc, công Trần Bình Sơn, Bí thư huyện ủy đã triển khai quán triệt phương án nhân sự BCH Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kì 2015 – 2020, các quy định bầu cử trong Đại hội để các Đại biểu tập trung thảo luận và tiến hành bầu BCH nhiệm kì mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Phạm Văn Cành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đạt được qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kì 2010 – 2015. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kì tới, Đảng bộ huyện Phú Giáo cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra, bám sát các nội dung Nghị quyết của TW, Tỉnh ủy để xây dựng Phú Giáo có những bước phát triển đột phá, xây dựng địa phương có nền kinh tế Nông nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, hiệu quả. Phát huy các thế mạnh, các tiềm năng kinh tế của địa phương để xây dựng Phú Giáo phát triển ngang tầm với các địa phương khác trong tỉnh, phát triển gắn liền với quy hoạch, phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị, gắn với dịch vụ du lịch sinh thái. Đặc biệt tập trung xây dựng Thị trấn Phước Vĩnh sớm trở thành đô thị loại 4 trước năm 2020...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Cành, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đã trao cờ thi đua của Tỉnh ủy tặng cho Đảng bộ huyện Phú Giáo đã đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kì 2010 – 2015.

Ảnh: Ông Phạm Văn Cành (bìa phải), Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng cờ thi đua của Tỉnh ủy Bình Dương tặng cho Đảng bộ huyện Phú Giáo

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 954
Tuần này: 66398
Tháng này: 774125
Tổng truy cập: 7649959