Huyện ủy: Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội chu đáo

17/08/2015    Lượt xem: 614    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 17-8, ông Nguyễn Hoàng Châu, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương cùng đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kì 2015 – 2020.

Báo cáo với Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Dương, thay mặt ban thường vụ Huyện ủy, ông Trần Bình Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Dương, Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã chỉ đạo các Chi đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kì 2015 – 2020. Bên cạnh đó, Thường vụ huyện ủy Phú Giáo cũng đã chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kì 2015 – 2020. Để chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội, Huyện ủy đã thành lập 3 tiểu ban nhằm giúp việc cho Ban thường vụ gồm Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nội dung và Tiểu ban nhân sự. Đến nay, việc xây dựng dự thảo văn kiện chính trị trình Đại Hội Đại biểu đã cơ bản được hoàn thành; công tác nhân sự đáp ứng đúng theo tinh thần và yêu cầu chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Dương và đã được Ban thường vụ tỉnh ủy phê duyệt.

Ảnh: Ông Nguyễn Hoàng Châu, trao đổi cùng BTV Huyện ủy về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Đại hội được diễn ra tại Hội trường Huyện ủy

Trong 3 ngày 19, 20 và 21 tới đây, Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ 4, sẽ được tổ chức, với sự tham dự của 235 Đại biểu chính thức đại diện cho 2.510 đảng viên; trong đó có 39 đại biểu đương nhiên. Tại Đại hội lần này, các Đại biểu sẽ bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kì mới gồm 42 ủy viên; Ban thường vụ 12 ủy viên cùng đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ngoài ra, các Đại biểu cũng sẽ tham gia các hoạt động thảo luận, đóng góp vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện, tỉnh và Trung ương. Trước đó, Huyện ủy Phú Giáo cũng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp văn kiện của TW, Tỉnh đến 100% các Chi, Đảng bộ cơ sở. Triển khai nội dung tham gia báo cáo tham luận cho các đơn vị.

Cùng với đó, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, các ngành chức năng, các xã – thị trấn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể  thao. Trong đó đáng chú ý nhất là giải vô địch bóng đá huyện Phú Giáo vừa kết thúc vào ngày 14 tháng 8; Trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao huyện tổ chức các buổi biểu diễn tuyên truyền, phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, trật tự an toàn xã hội được tăng cường. Đặc biệt công tác bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội; trong và ngoài khu vực diễn ra Đại hội đã được Huyện ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận đơn thư khiếu nại có liên quan đến đảng viên, đại biểu dự Đại hội được chú trọng; đến nay chưa có đơn thư khiếu nại, phản ánh về tư cách của Đại biểu vv…

Tại buổi làm việc, Đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy cũng đã phân tích, đóng góp với Ban thường vụ Huyện ủy một số nội dung, ý kiến xung quanh đến kịch bản của chương trình Đại hội, các chữ, ngôn từ, nội dung nào làm trước, nội dung nào làm sau vv… để Đại hội diễn ra được chặt chẽ, đúng trình tự, quy định hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy. Đồng thời kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ Đại hội.

Ảnh: Ông Nguyễn Hoàng Châu, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu kết luận

Phát biểu với Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo, đồng chí Nguyễn Hoàng Châu, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Dương ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Phú Giáo tương đối chặt chẽ, chu đáo từ khâu chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự, công tác tổ chức đảm bảo theo yêu cầu và đúng quy trình cho công tác Đại hội. Đồng thời yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo cần tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn kiểm tra, chỉnh sửa lại nội dung chương trình, kịch bản cho phù hợp; phải có những phương án chủ động, kịp thời xử lý những tình huống có thể phát sinh. Chú trọng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại hội. Thống nhất với số lượng Đại biểu dự Đại hội được triệu tập là 235 đại biểu và phải cập nhật số liệu Đại biểu có tuổi Đảng cao nhất, Đại biểu có tuổi Đảng thấp nhất.

HOÀI PHƯƠNG 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4872
Tuần này: 58119
Tháng này: 706517
Tổng truy cập: 7582351