Hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ tỉnh

31/07/2015    Lượt xem: 684    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 30-7, Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X đối với các đại biểu sẽ tham dự Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ IV nhiệm kỳ (2015-2020).

Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đều thống nhất cao với nội dung Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ tỉnh, các đại biểu cho rằng các văn kiện được chuẩn bị công phu, bố cục chặt chẽ, mang tính khái quát và tổng kết cao, vừa có tính kế thừa, vừa có tính đột phá trong tư duy lãnh đạo trong giai đoạn mới, đáp ứng nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến đóng góp cho Dự thảo các văn kiện như: đề nghị Trung ương nên có giải pháp thực hiện tốt hơn nữa công bằng xã hội đối với mọi tầng lớp nhân dân, cần có biện pháp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục phải thực sự phù hợp với tình hình thực tế; cần có đánh giá về chất lượng khám chữa bệnh BHYT; phải thống nhất về chỉ tiêu bác sĩ/ 100 dân đề ra trong nhiệm kỳ tới giữa Văn kiện Trung ương và Văn kiện tỉnh vì chỉ tiêu ở tỉnh Bình Dương thấp hơn chỉ tiêu cả nước; thay từ xóa đói giảm nghèo bằng từ giảm nghèo việc làm vì hiện nay nước ta cơ bản đã xóa được nạn đói; hằng năm tổng thu ngân sách nhà nước đều đạt hoặc vượt chỉ tiêu, vì vậy Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến các chính sách an sinh xã hội, bằng việc nâng mức cho vay đối với hộ nghèo, nâng mức trợ cấp đối với người cao tuổi cho phù hợp với tình hình hiện nay; và một số ý kiến khác về sửa đổi câu từ, số liệu trong các văn kiện.

Ảnh: Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, UBMTTQ Việt Nam huyện cũng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kì 2015 – 2020. Tại hội nghị, các ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện; Ban thường UBMTTQ Việt Nam các xã – thị trấn, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các vị chức sắc các tôn giáo và dân tộc trên địa bàn huyện đã đánh giá cao nội dung của dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; các Đại biểu đã tập trung vào việc thảo luận và đóng góp ý kiến xung quanh các nội dung, chỉ tiêu dự thảo văn kiện như: Cần làm rõ thế nào là doanh nghiệp của Đảng. Nên sử dụng những từ ngữ phổ thông, dễ hiểu, sử dụng từ ngữ nên chính xác hơn. Đối với công tác phát triển hội viên trong các tổ chức Hội, ngành, đoàn thể không nên giao chỉ tiêu mà cần đề ra những biện pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Đối với các huyện phía Bắc mục tiêu thu nhập bình quân đầu người đến 2020 đạt 58 triệu đồng là quá cao, vì vậy Đảng bộ tỉnh nên đề ra mức thu nhập cụ thể cho từng vùng, nhất là các huyện phía Bắc của tỉnh như Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên. Đề nghị tỉnh cần có quy hoạch cụ thể vùng phát triển nông nghiệp để có các chiến lược phát triển và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Tình trạng ô nhiễm môi trường sống trong khu dân cư, đặc biệt là ô nhiễm môi trường nước hết sức trầm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Phần nhận xét đánh giá hạn chế về công tác tuyên truyền trong công nhân lao động trong văn kiện nêu là không sát với thực tế, thiếu khách quan. Đưa nội dung gắn giáo dục tri thức với giáo dục đạo đức và lối sống trong nhà trường. Chất lượng công tác khám chữa bệnh của ngành y tế, nhất là sự phân biệt đối xử giữa khám bảo hiểm y tế với khám dịch vụ, do đó không thực sự thu hút người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, vì vậy cần kịp thời chấn chỉnh lại thái độ của đội ngũ y bác sĩ ngành y trong công tác khám chữa bệnh. Công tác nắm bắt tình hình và dự kiến tình hình, xử lý tình hình khi có tình huống xảy ra còn yếu, chưa kịp thời..

Qua hội nghị nhằm phát huy tính dân chủ trong Đảng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động, tập trung trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn huyện trong việc tham gia đóng góp vào những vấn đề quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Trương Thị Thêm – Hoài Phương

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4898
Tuần này: 63965
Tháng này: 771692
Tổng truy cập: 7647526