Phú Giáo: Tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

19/06/2015    Lượt xem: 748    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 19-6, Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Qua 17 năm thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII); Kết luận 65 ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 54 của Tỉnh ủy Bình Dương về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã tạo một không khí mới đối với toàn bộ hệ thống chính trị cơ sở theo hướng dân chủ tích cực và có hiệu quả. Từ đó đã tạo nên sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ, đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở nhận thức sâu sắc hơn về quyền làm chủ và vai trò của nhân dân trong sự nghiệp đổi mới của Đảng. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã khơi dậy các tiềm năng, nguồn lực, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và thực sự trở thành động lực cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương. Nhiều địa phương đã tổ chức cho nhân dân bàn bạc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho nhân dân. Kết quả trong những năm qua, số hộ nghèo của huyện giảm, hộ khá tăng lên, đến cuối năm 2014, toàn huyện giảm còn 367 hộ, chiếm tỷ lệ 1,69%, thu nhập bình quân đầu người đạt 34,5 triệu đồng/người/năm; nhân dân đã tích cực góp công, góp của để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, chỉnh trang đô thị. 17 năm qua toàn huyện xây dựng được hơn 697 km đường GTNT, với số tiền hơn 128,2 tỷ đồng. Các phong trào như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng quy ước khu phố, ấp với những nội dung theo hướng văn minh, tiến bộ đã tác động hiệu quả đến việc gìn giữ và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, chính quyền địa phương ở cơ sở làm việc theo hướng ngày càng khoa học và hiệu quả hơn, phong cách và lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được chuẩn hóa. Thực hiện chủ trương cải cách hành chính theo Đề án 30 cơ chế “Một cửa” “Một cửa liên thông”, công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có chuyển biến rõ nét trong việc xây dựng “Nhà nước của dân, do dân và vì dân”. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân cũng đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, sát với địa bàn khu dân cư, đến từng hộ, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen của UBND huyện Phú Giáo cho 6 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 17 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Ảnh: Ông Vương Tấn Lực - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phú Giáo trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Trương Thị Thêm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4199
Tuần này: 58119
Tháng này: 705844
Tổng truy cập: 7581678