Ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo về kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội năm 2022

23/03/2022    Lượt xem: 1419    In bài viết   Độ tương phản  

Trong năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19,UBND huyện đã tập trung thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về phát triển kinh tế -xã hội; đồng thời chủ động triển khai xây dựng các kế hoạch, thực hiện nhiều giải pháp trong từng thời điểm cụ thể để phòng, chống, kiểm soát, ngăn chặn với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Đến nay đã từng bước khôi phục các hoạt động trong trạng thái bình thường mới, đã thực hiện đạt 18/20 chỉ tiêu chủ yếu đề ra; có 2 chỉ tiêu không đạt theo kế hoạch là: giá trị sản xuất công nghiệp và tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ; công tác giải ngân vốn đầu tư, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Căn cứ mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, đồng thời căn cứ vào khả năng đầu tư và phát triển trên địa bàn huyện, UBND huyện Phú Giáo xác định 20 chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2022 như: thu nhập bình quân đầu người đạt 72 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp tăng từ 6-8%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 12-14%; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 0,5%; phấn đấu có thêm 01-02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở ban ngành đã trao đổi với huyện về những khó khăn, kiến nghị, đề xuất của huyện nhằm giúp cho huyện thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Dành – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dành – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã giúp huyện đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực trong điều kiện dịch Coid -19 diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu huyện tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để xảy ra dịch chồng dịch; đồng thời chú trọng công tác quy hoạch theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường; làm tốt công tác đền bù giải tỏa để thực hiện đạt chỉ tiêu về đầu tư công. Đồng thời sà soát lại các chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để triển khai thực hiện tốt, nếu có khó khăn vướng mắc kịp thời báo cáo để có hướng giải quyết.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1153
Tuần này: 66597
Tháng này: 774324
Tổng truy cập: 7650158