Ban Pháp chế, HĐND huyện Phú Giáo: Thẩm tra các nội dung trình kì họp lần thứ 7, HĐND huyện khóa V

28/11/2022    Lượt xem: 361    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, các thành viên của Ban Pháp chế đã tập trung thảo luận, đánh giá nhằm hoàn thiện các nội dung báo cáo thuộc lĩnh vực pháp chế, gồm: Báo cáo của Viện trưởng VKSND huyện về công tác kiểm sát năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo của Chánh án Tòa án huyện về tình hình hoạt động ngành Tòa án nhân dân năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Công tác thi hành án dân sự huyện năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Chi cục thi hành án dân sự huyện; Báo cáo tình hình quốc phòng, an ninh; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Tình hình và kết quả công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân năm 2022 và và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Ảnh: Ông Võ Thành Trung, Đại biểu HĐND huyện phát biểu ý kiến tại buổi thẩm tra

Trên cơ sở các báo cáo của các ngành chức năng, các thành viên tham dự buổi giám sát đã có một số ý kiến làm rõ một số kết quả tồn tại, hạn chế, những mặt chưa làm được để góp phần nâng cao hơn nữa việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023 của các cơ quan, đơn vị.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại buổi thẩm tra

Phát biểu tại buổi giám sát; bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho rằng những đóng góp của các thành viên tham dự buổi thẩm tra của Ban pháp chế là những ý kiến mang tinh đóng góp, xây dựng cho các đơn vị được thẩm tra, để qua đó giúp làm rõ hơn một số nội dung chuyên môn, cũng như những tồn tại, hạn chế, kịp thời sửa chữa để làm ngày càng tốt hơn nữa. Do đó, những nội dung trong phạm vi, thẩm quyền đề nghị các ngành ghi nhận, khắc phục; những nội dung ngoài thẩm quyền cần tham mưu, đề xuất UBND huyện và ngành cấp trên có ý kiến, chi đạo thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu đề ra.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện phát biểu kết luận buổi thẩm tra

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra; ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Chia sẻ những khó khăn của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Có những tồn tại, hạn chế do yếu tố khách quan, có những tồn tại do yếu tố chủ quan của đơn vị. Do đó, đề nghị trong năm 2023 trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ đề nghị các đơn vị cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 12508
Tuần này: 58923
Tháng này: 766650
Tổng truy cập: 7642484