Ban Pháp chế và Ban KTXH - HĐND huyện Phú Giáo: Khảo sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 – HĐND huyện khóa V

23/11/2022    Lượt xem: 493    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBND huyện, trước và sau kỳ họp HĐND huyện thường lệ giữa năm 2022, UBND huyện nhận được 76 ý kiến liên quan của cử tri. Các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực: giao thông, đất đai, quy hoạch, xây dựng, đô thị, đường, điện. Trên cơ sở đó, UBND huyện đã phân công, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan thực hiện và trả lời. Kết quả có 100% các ý kiến đã được UBND huyện, các ngành trả lời cho cử tri đảm bảo tiến độ và yêu cầu nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Trong đó 56/76 ý kiến được giải quyết, chiếm 73,7%; còn lại 20 ý kiến đang được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, chiếm 26,3%.

Ảnh: Đoàn khảo sát trên đoạn đường ĐH 519, xã Phước Sang

Căn cứ vào ý kiến trả lời của UBND huyện và các ngành liên quan, Ban Pháp chế và Ban KTXH – HĐND huyện đã tiến hành khảo sát một số đoạn đường trên địa bàn các xã An Bình, Phước Sang, An Linh, Vĩnh Hòa và Tam Lập mà cử tri phản ánh bị xuống cấp và không có hệ thống thoát nước cần nâng cấp, sửa chữa; khảo sát việc hạ thế điện trên các tuyến đường giao thông nông thôn tại xã An Linh mà cử tri phản ánh đã đầu tư điện nhưng chưa hạ thế để nhân dân sử dụng. Qua khảo sát hầu hết kết quả giải quyết mà UBND huyện đã báo cáo đều đúng với tình hình thực tế tại địa phương. Nhiều đoạn đưởng hư hỏng đã được dặm vá, một số đoạn đường bị ngập nước được địa phương và người dân phối hợp khắc phục tạm thời và sẽ tiếp tục được gửi đến ngành chức năng xem xét giải quyết; tất cả các đường điện trên địa bàn xã An Linh đã được hạ thế để người dân sử dụng.

Ảnh: Đoàn khảo sát đoạn đường ĐH 507, xã An Linh

Buổi khảo sát là hoạt động cần thiết trước khi HĐND huyện tổ chức thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm. Qua đây giúp HĐND huyện làm tốt chức năng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1721
Tuần này: 47450
Tháng này: 690976
Tổng truy cập: 7566810