Phú Giáo: Hai ban HĐND huyện thẩm tra kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

29/06/2022    Lượt xem: 318    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBND huyện, trước và sau kì họp lần thứ 4 (kì họp thường lệ cuối năm 2021), HĐND huyện khóa V, nhiệm kì 2021 – 2026; UBND huyện nhận được 37 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các lĩnh vực như môi trường, đất đai, quy hoạch, xây dựng, đô thị, đường, điện, an toàn giao thông, y tế... Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND huyện đã phân công, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan thực hiện và trả lời. 100% các ý kiến, kiến nghị đã được UBND huyện, các ngành trả lời cho cử tri đảm bảo tiến độ và yêu cầu nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Trong đó có 30 ý kiến được giải quyết, chiếm tỷ lệ 81,1%; còn 7 ý kiến đang được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, thuộc các lĩnh vực đất đai, quy hoạch, môi trường, đường, điện, an toàn giao thông, y tế, tòa án.

Ảnh: Ông Võ Thanh Hoàng, UVTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban kinh tế - xã hội, HĐND huyện phát biểu ý kiến tại buổi thẩm tra

Ngoài ra, còn có một số ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh qua các kì họp trước đã được UBND huyện chỉ đạo giải quyết; trong đó có 1 ý kiến đề nghị sửa chữa đoạn đường DH507 từ cổng Trung tâm trại giam An Phước, giáp ranh tỉnh Bình Phước đã được sửa chữa. 8 ý kiến liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân sinh sống tại khu vực chợ Tân Long; khu đất 2.800ha tại xã An Thái, hiện UBND huyện đang tiếp tục rà soát và tiếp tục giải quyết; 1 ý kiến về tuyến đường DH512 còn 1 đoạn chưa làm xong, UBND huyện đã nhiều lần vận động hộ dân thống nhất bàn giao mặt bằng để thi công, nhưng đến nay vẫn chưa đồng ý nên chưa thi công.

Tại buổi giám sát, các thành viên hai Ban đã có ý kiến nhằm làm rõ thêm nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND huyện để kịp thời giải quyết dứt điểm cho cử tri, tránh cử tri ý kiến nhiều lần về một vấn đề, gây bức xúc cho cử tri.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tiếp thu, trao đổi một số ý kiến với Đoàn thẩm tra xung quanh một số vấn đề Đoàn phát biểu ý kiến)

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện; ông Văn Quang Chinh, Phó chủ tịch UBND huyện tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của các thành viên trong Đoàn thẩm tra, các ý kiến giải trình của phòng, ban chuyên môn trực thuộc UBND huyện. Đồng thời yêu cầu các phòng, ban chuyên môn có ý kiến của cử tri và nhận các ý kiến của các thành viên Đoàn thẩm tra cần có văn bản trả lời cụ thể gửi văn phòng HĐND, UBND để tổng hợp trả lời và có kế hoạch giải quyết cụ thể. Chia sẻ các ý kiến của cử tri và thành viên Đoàn thẩm trả; ông Văn Quang Chinh, Phó chủ tịch UBND huyện khẳng định đối với các vấn đề cử tri quan tâm, UBND luôn chủ động bám sát, chỉ đạo các ngành chức năng tham mưu cho UBND huyện có kế hoạch, giải pháp thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến, kiến nghị, vấn đề cử tri quan tâm vẫn hưa được giải quyết do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Do đó, đối với các yếu tố chủ quan, yêu cầu các Phòng, ban chức năng tiếp thu và có giải pháp trinh UBND huyện, Sở, ngành tỉnh xem xét giải quyết.

Đóng góp ý kiến tại buổi thẩm tra; bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện cho rằng buổi thẩm tra do hai Ban của HĐND huyện phối hợp tổ chức chất lượng, đảm bảo theo yêu cầu đề ra. Các ý kiến của các thành viên Đoàn thẩm tra ý kiến sát với tình hình thực tế ý kiến cử tri, có tranh luận để làm rõ vấn đề. Đánh giá cao ý kiến chia sẻ của Phó chủ tịch UBND huyện; Phó chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND, các thành viên UBND cần tiếp thu, lắng nghe, phối hợp để triển khai thực hiện tốt các ý kiến của cử tri. Đối với việc trả lời ý kiến cử tri cần theo hướng trao đổi, chia sẻ, giải trình, tránh máy móc, cứng nhắc gây ức chế cho cử tri.

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra; ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện cho rằng việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của UBND, các ngành chức năng chưa thực sự rõ ràng, đúng trọng tâm. Do đó, đề nghị UBND huyện tổ chức rà soát lại các ý kiến trả lời cử tri; các phòng, ban chuyên môn huyện trên cơ sở các ý kiến của cử tri, thành viên Đoàn thẩm tra hoàn thiện lại báo cáo gửi về văn phòng tổng hợp để UBND trả lời sát thực hơn. Đối với những vấn đề trong phạm vi, nguồn lực có thể đề nghị UBND huyện xem xét giải quyết cho để cử tri…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5921
Tuần này: 54328
Tháng này: 178480
Tổng truy cập: 6865699