Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo: Tiếp xúc cử tri xã An Linh

08/06/2022    Lượt xem: 430    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi tiếp xúc với Đại biểu HĐND tỉnh, huyện; cử tri xã An Linh đã được nghe bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kết quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự kiến nội dung chương trình kì họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa X và HĐND huyện khóa V, nhiệm kì 2021 – 2026. Kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước kì họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa X và HĐND huyện khóa V, nhiệm kì 2021 – 2026.

Ảnh: Đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã An Linh tại buổi tiếp xúc

Phấn khởi trước kết quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm. Trên tinh thần phát huy dân chủ, đóng góp, xây dựng cử tri xã An Linh đã phát biểu một số ý kiến, kiến nghị một số vấn đề cử tri và người dân quan tâm như: Nhà nước nên quy hoạch và định cư lâu dài để người dân ổn định sản xuất. Tạo điều kiện cho người dân được mua thổ cư (chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở) thuận lợi. Công trình nâng cấp đường DH507 từ ngã Ba Kỉnh Nhượng đến Trại giam An Phước thi công chậm, chất lượng kém, chưa thi công xong đã xuống cấp trầm trọng. Đề nghị Đảng, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư xây dựng chợ Nông thôn để người dân thuận lợi mua bán hàng hóa của người dân, thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển. Việc tổ chức tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa chưa khoa học, gây mất thời gian cho người dân đề nghị cần điều chỉnh lại để thuận lợi cho người dân. Người dân chuyển mục đích sử dụng đất khó khăn, trong khi giới đầu cơ, đầu tư và cò đất chuyển mục đích sử dụng đất dễ dàng. Việc hỗ trợ chính sách Covid – 19 cho người dân chậm trễ, không công bằng, nhiều trường hợp đến nay đã lập danh sách nhưng chưa được nhận chính sách theo quy định. Tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi ngày càng trầm trọng. Người dân mua bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh thiếu thuốc gây mất ý nghĩa to lớn của chính sách bảo hiểm y tế tự nguyện. Việc thi công công trình nâng cấp đường DH507 chậm, chất lượng kém; nhất là việc thiết kế mương thoát nước thiếu khoa học làm đọng nước gây mùi hôi thối và muỗi, dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Năng lực và thái độ của cán bộ tại bộ phận một cửa huyện cần phải xem lại để đảm bảo tinh thần phục vụ Nhân dân.

Ảnh: Cử tri An Linh phát biểu ý kiến, kiến nghị, phản ánh với Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc

Chia sẻ với những ý kiến, kiến nghị, phản ánh và cả những bức xúc của cử tri tại buổi tiếp xúc. Trên tinh thần lắng nghe và chia sẻ, thay mặt Đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Đại biểu HĐND tỉnh đã trao đổi với cử tri một số ý kiến trong phạm vi, thẩm quyền, trách nhiệm của người Đại biểu. Đồng thời ghi nhận toàn bộ ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri tổng hợp về Thường trực HĐND tỉnh, huyện chuyển đến chính quyền, ngành chức năng tỉnh, huyện xem xét giải quyết cho cử tri và Nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri xã An Linh trong phạm vi chức năng, quyền hạn

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 667
Tuần này: 47082
Tháng này: 754809
Tổng truy cập: 7630643