Hội đồng nhân dân huyện Phú Giáo: Giám sát công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và cấp phép xây dựng trên địa bàn huyện

01/06/2022    Lượt xem: 694    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác quy hoạch, trong 4 năm qua UBND huyện đã và đang thực hiện 1 đồ án quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; cùng 11 đồ án quy hoạch chung và 4 đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, gồm: Đồ án Quy hoạch vùng huyện Phú Giáo đến năm 2040; Quy hoạch chung Thị trấn Phước Vĩnh đến năm 2040; Quy hoạch chng xây dựng 10 xã; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu tái định cư khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư Phương Trường An 5, xã Phước Hòa; khu nhà ở Lộc Phú Gia xã Vĩnh Hòa; khu nhà ở Nông thôn xã An Long.

Ảnh: Quang cảnh buổi giám sát của HĐND huyện về công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý cấp phép xây dựng của UBND huyện

Đã tổ chức cấp được 823 giấy phép xây dựng cho người dân. Cụ thể năm 2018 tổ chức cấp 195 giấy; năm 2019 tổ chức cấp được 169 giấy; năm 2020 cấp được 259 giấy và năm 2021 cấp được 200 giấy. Đã tổ chức kiểm tra được 942 công trình xây dựng. Qua đó đã phát hiện 47 công trình xây dựng vi phạm; gồm 10 công trình sai phép, 9 công trình không phép và 27 công trình vi phạm khác. Đã xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền hơn 1 tỷ 048 triệu đồng. Cụ thể năm 2018 kiểm tra được 286 công trình; phát hiện 1 công trình sai phép, 1 công trình không phép và 7 công trình vi phạm khác; đã lập biên bản xử phạt với số tiền 215 triệu đồng. Năm 2019 kiểm tra được 261 công trình; phát hiện 6 công trình vi phạm khác; đã lập biên bản xử phạt với số tiền 105 triệu đồng. Năm 2020 kiểm tra được 165 công trình; phát hiện 1 công trình sai phép, 4 công trình không phép và 9 công trình vi phạm khác; đã lập biên bản và xử phạt số tiền 283,5 triệu đồng. Năm 2021 kiểm tra được 230 công trình; phát hiện 9 công trình sai phép, 4 công trình không phép và 5 công trình khác; đã lập biên bản xử phạt, với số tiền 445 triệu đồng.

Ảnh: Ông Võ Thanh Hoàng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện, thành viên đoàn giám sát phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

Ngoài ra, UBND huyện còn triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng, Tổ thanh tra xây dựng, UBND các xã – thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Công khai, minh bạch công bằng, đúng quy định của pháp luật trong xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch hoàn chỉnh quy trình và đơn giản hóa thủ tục hành chính về quy hoạch, cấp phép xây dựng. Bố trí vốn ngân sách cho công tác lập quy hoạch xây dựng trên địa bàn huyện.

Tại buổi giám sát các thành viên Đoàn đã có nhiều ý kiến làm rõ một số vấn đề trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý cấp phép trên địa bàn thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý cấp phép của huyện Phú Giáo trong thời gian tới.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tiếp thu và giải trình một số ý kiến của Đoàn giám

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát qua đó để xây dựng kế hoạch, chỉ đạo phòng, ban chuyên môn UBND huyện tăng cường hơn nữa công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý cấp phép của huyện chặt chẽ hơn, đảm bảo đúng quy định của pháp luật nhà nước.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần đóng góp xây dựng của các thành viên Đoàn giám sát đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý cấp phép xây dựng đối với UBND huyện trong thời gian qua. Ghi nhận những nỗ lực trong việc thực hiện quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý cấp phép xây dựng của UBND huyện. Qua đó, đề nghị UBND huyện, các ngành chức năng của huyện cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp làm tốt hơn nữa để phát huy hiệu quả, người dân chủ động đóng góp ý kiến vào công tác quy hoạch của chính quyền địa phương. Công khai minh bạch thôn tin quy hoạch đến người dân; góp phần tạo điều kiện để nguời dân chấp hành nghiêm công tác quy hoạch, xây dựng. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp, ngành chức năng cũng cần chủ động, có giải pháp xử lý kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và cố tình vi phạm… để đảm bảo tổng thể quy hoạch địa phương.

Trước đó, HĐND huyện đã có buổi khảo sát, giám sát thực tế công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý cấp phép xây dựng trên địa bàn các xã An Bình, Tân Long và Thị trấn Phước Vĩnh.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6729
Tuần này: 55136
Tháng này: 179288
Tổng truy cập: 6866507