HĐND tỉnh Bình Dương: Giám sát tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Giáo

31/03/2022    Lượt xem: 333    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện các chính sách của Trung ương và của tỉnh, trong năm 2020, UBND huyện Phú Giáo đã kịp thời chi hỗ trợ cho hơn 8.500 người thuộc các nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid -19, với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng. Trong năm 2021, UBND huyện Phú Giáo đã chi hỗ trợ theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 09 của UBND tỉnh cho tổng số 71.284 người với tổng số tiền hơn 82 tỷ đồng, đạt 100% so với quyết định phê duyệt. Qua rà soát các xã, thị trấn đã thu hồi 2.389 trường hợp với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Đối với lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác như người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế và hộ kinh doanh, UBND huyện đã quyết định phê duyệt danh sách gần 50.000 hồ sơ với tổng số tiền hỗ trợ hơn 66,4 tỷ đồng. Qua rà soát thu hồi 1.102 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó huyện cũng đã kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất , hỗ trợ người lao động ngừng việc, hỗ trợ cho người có công cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ và lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ, hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người có hoàn cảnh khó khăn theo đúng chính sách của Trung ương và của tỉnh.

Ảnh: Toàn cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát, thành viên Đoàn giám sát, lãnh đạo huyện và các xã đã cùng nhau trao đổi về những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện để cùng nhau tháo gỡ, khắc phục và làm tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài – Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Ông đề nghị trong thời gian tới, huyện và các xã, thị trấn phải quản lý chặt địa bàn, chú trọng việc áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý; làm tốt công tác tuyên truyền cho phù hợp với đối tượng và từng thời điểm; làm tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan ban ngành trong việc thực hiện các chính sách; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh khi có sai phạm, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Thanh Minh

 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5695
Tuần này: 54102
Tháng này: 178254
Tổng truy cập: 6865473