Ban Pháp chế HĐND huyện: Thẩm tra báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

16/07/2021    Lượt xem: 1841    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBND huyện; trong 6 tháng đầu năm 2021, qua các kỳ họp UBND huyện nhận được 29 ý kiến liên quan của cử tri. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: đất đai, môi trường, tiêu thoát nước, an toàn giao thông (gắn biển giảm tốc, sơn kẻ tim đường, xe chạy quá tải, lắp đèn chiếu sáng,…) và một số lĩnh vực khác. 100% các ý kiến đã được UBND huyện, các ngành trả lời cho cử tri đảm bảo tiến độ và yêu cầu nguyện vọng của Nhân dân. Trong đó 23/29 ý kiến được giải quyết, chiếm 79,3%; còn lại 6 ý kiến, chiếm tỷ lệ 20,7%, đang được tiếp tục thực hiện,

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện giải trình một số ý kiến của các thành viên tại buổi thẩm tra

Ngoài ra, qua ý kiến phản ánh của cử tri tại các kỳ họp trước, UBND huyện đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm 2 ý kiến, gồm: Cử tri khu phố 3, thị trấn Phước Vĩnh đề nghị di dời lò mổ gia súc của ông Bùi Văn Trắc ra khỏi địa bàn Thị trấn Phước Vĩnh và ý kiến đề nghị xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 22 hộ dân trên diện tích 8 ha tại khu phố 4 (chưa có cơ sở xem xét giải quyết vì khu 8,2 ha đất quốc phòng do Trung đoàn 271 quản lý) đã được UBND tỉnh thu hồi giao về cho UBND huyện Phú Giáo làm khu tái định cư. Còn 2 ý kiến, UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết.

Thay mặt UBND huyện, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi, giải trình một số ý kiến của các thành viên tại buổi thẩm tra. Ghi nhận các ý kiến để chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trả lời và giải quyết cho cử tri trong chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của huyện.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTT Việt Nam huyện, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện chủ trì buổi thẩm tra pháp biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện chia sẻ những khó khăn trong công tác trả lời ý kiến phản ánh của cử tri. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, UBND, các phòng ban trực thuộc UBND huyện tiếp tục đổi mới phương thức để nâng cao hơn nữa hoạt động trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri; tạo niềm tin vào Đại biểu HĐND và cơ quan dân cử.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 359
Tuần này: 33682
Tháng này: 677208
Tổng truy cập: 7553042