Thường trực HĐND huyện: Giám sát tình hình hoạt động của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện

13/11/2018    Lượt xem: 625    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Thành Giàu, Giám đốc Trung tâm báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm với đoàn giám sát

Trung tâm hiện có 36 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; gồm 1 Giám đốc, 1 Phó Giám đốc (thiếu 1 Phó giám đốc), 24 giáo viên đứng lớp (thiếu 10 giáo viên). Với 15 lớp học, 572 học sinh. Trung tâm hiện đang thực hiện liên kết đào tạo 13 lớp Trung cấp, 1 lớp Đại học. Cơ sở vật chất gồm 10 phòng học và 2 phòng máy tính, phòng thiết bị, thư viện cùng các phòng phục vụ khối hành chính. Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn do đội ngũ giáo viên còn thiếu, nhưng Trung tâm đã nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy. Nhiều năm liên tục Trung tâm đều có học sinh tham gia học sinh giỏi quốc gia môn toán Casio và đạt giải. Học sinh tham gia học sinh giỏi cấp tỉnh các môn Toán, Văn; trong đó 3 năm liền đạt giải nhất môn Toán khối giáo dục thường xuyên. Năm học 2017 – 2018 Trung tâm xếp hàng đầu tỷ lệ tốt nghiệp THPT khối giáo dục thường xuyên của tỉnh, với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 84,17%.

Ngoài ra, công tác dạy nghề cũng được Trung tâm triển khai thực hiện tốt với các nghề ngắn hạn như: Thêu, cắm hoa, ngoại ngữ, tin học. Công tác dạy nghề Trung cấp, hiện Trung tâm có 13 lớp. Năm học 2018 – 2019 khóa Tốt nghiệp Trung cấp nghề đầu tiên của Trung tâm đã được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh liên hệ làm việc; trong đó có 6 suất học bổng cho học sinh xuất sắc đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và Châu Âu. Từ năm 2010 đến nay, Trung tâm đã 3 lần được nhân cờ thi đua của UBND tỉnh Bình Dương. Trung tâm cũng đảm bảo việc tự chủ tài chính, chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, đời sống của cán bộ, giáo viên của Trung tâm

Số lượng học sinh không ngừng tăng cao; dự kiến năm học 2019 – 2020, số học sinh của Trung tâm khoảng 750 học sinh, với 19 lớp. Để nâng cao chất lượng công tác giáo dục, dạy nghề, Trung tâm phấn đấu duy trì và tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo nhằm đáp ứng yêu câu nhiệm vụ, cũng như yêu cầu của xã hội đưa ra; thu hút đông đảo học viên tham gia các lớp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp vv…

Cũng tại buổi giám sát, Trung tâm đã đề xuất, kiến nghị với đoàn giám sát một số vướng mắc, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời giải trình một số ý kiến của các thành viên trong đoàn nhằm làm rõ một số nội dung hoạt động của đơn vị.

Ảnh: Ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao nỗ lực khắc phục những vướng mắc, khó khăn của Trung tâm để nâng cao chất lượng đào tạo. Ghi nhận những kiến nghị và những tồn tại hiện nay của Trung tâm, Đoàn sẽ tổng hợp để báo cáo với Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện để có những định hướng đưa hoạt động của Trung tâm ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục, đào tạo nghề, việc làm, đảm bảo theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kì 2015 – 2020 đề ra.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 10736
Tuần này: 57151
Tháng này: 764878
Tổng truy cập: 7640712