Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính nhà nước, giai đoạn 2016 – 2020, trên địa bàn Thị trấn Phước Vĩnh và xã Vĩnh Hòa

21/03/2019    Lượt xem: 769    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi giám sát, đoàn đã được nghe lãnh đạo 2 địa phương báo cáo một số kết quả việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính. Đồng thời trao đổi, ghi nhận tình hình bộ máy, đội ngũ cán bộ của 2 địa phương sau khi triển khai thực hiện đề án tinh giảm biên chế. Những khó khăn, vướng mắc, bất cập gặp phải trong quá trình thực hiện đề án này. Giải pháp của các địa phương để thực hiện đảm bảo đúng lộ trình trong việc thực hiện tinh giản bộ máy cơ quan công quyền địa phương.

Tiếp đó, Đoàn đã đi giám sát thực tế tình hình hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (bộ phận một cửa) của 2 địa phương. Nắm bắt tình hình dư luận của người dân khi liên hệ công việc về bộ phận một cửa; việc công khai các thủ tục hành chính của các địa phương đến người dân, cũng như việc giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Ảnh: Đoàn giám sát hoạt động bộ phận “một cửa” của Thị trấn Phước Vĩnh

Ảnh: Kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính của Thị trấn Phước Vĩnh

Đánh giá cao những kết quả trong việc thực hiện cải cách hành chính của 2 địa phương, thay mặt Đoàn giám sát, bà Nguyễn Trần Nhật Phượng, Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh chia sẻ những khó khăn trong việc thực hiện đề án tinh giản bộ máy của các địa phương đang gặp phải hiện nay. Khẳng định, đây là tình trạng chung của tất cả các địa phương trong tỉnh, không chỉ riêng các địa phương ở Phú Giáo. Do đó, đề nghị lãnh đạo các địa phương cần thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, thực hiện nghiêm túc đề án, kịp thời động viên cán bộ, công chức nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời chỉ đạo các bộ phận chuyên môn cần làm tốt hồ sơ, thủ tục giải quyết các chế độ chính sách cho những trường hợp thuộc diện tinh giản, đảm bảo theo quy định của nhà nước.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn có buổi giám sát về tình hình thực hiện kế hoạch cải cách hành chính nhà nước, giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn huyện, đối với UBND huyện Phú Giáo.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5350
Tuần này: 53757
Tháng này: 177909
Tổng truy cập: 6865128