Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương: Tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo

25/04/2019    Lượt xem: 717    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đại biểu Quốc hội  ghi nhận ý kiến cử tri

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, Đại biểu Quốc hội  đã báo cáo với cử tri một số nội dung dự kiến chương trình kì họp lần thứ 7, Quốc hội  khóa XIV. Theo đó, kì họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến 14-6-2019. Nội dung chương trình kì họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Dự kiến tại kì họp lần này, Quốc hội sẽ thông qua 7 dự án Luật, cùng 2 Nghị quyết. Đồng thời Quốc hội cũng xem xét việc cho ý kiến đối với 9 dự án Luật khác. Một số nhiệm vụ của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trước và trong kì họp sắp tới.

Ảnh: Cử tri xã Vĩnh Hòa phát biểu một số ý kiến, kiến nghị đến các Đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc

Đánh giá cao những nội dung dự kiến chương trình kì họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Vĩnh Hòa đã phản ánh, đề xuất, đóng góp với các Đại biểu, với Quốc hội một số vấn đề cử tri quan tâm như tình trạng chậm trễ trong việc triển khai thực hiện các dự án đường giao thông gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất… gây bức xúc cho người dân. Bắt đầu từ tháng 3 ngành điện không tổ chức thu tiền điện của hộ dân như trước kia gây khó khăn cho khách hàng, đề nghị ngành điện duy trì việc tổ chức thu tiền điện tại hộ dân như trước kia. Đề nghị nhà nước có chế độ phụ cấp đối với cấp phó các ngành, đoàn thể khu - ấp. Việc ngành y tế không thanh toán chế độ bảo hiểm khi cấp cứu vào ban đêm gây khó khăn, bức xúc cho người sử dụng bảo hiểm y tế. Cử tri phản ánh chất lượng tuyến đường DT741 từ ngã ba Sở Sao quá kém, chắp vá nhiều đoạn gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tình trạng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến môi trường, sinh hoạt và đời sống của người dân. Thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm trong việc giải quyết một số vấn đề của người dân của một bộ phận cán bộ, công chức gây bức xúc cho người dân. Đề nghị nhà nước có chủ trương triển khai chương trình sữa học đường miễn phí rộng rãi trong các trường học, nhất là vùng sâu, vùng xa. Tình trạng bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng. Kiến nghị nhà nước khi quy hoạch, giải tỏa dự án nào cần phải tổ chức lấy ý kiến của nhân dân, công khai cho nhân dân để tránh gây thiệt hại cho người dân. Thủ tục tách thửa đất còn nhiêu khê gây khó khăn cho người dân khi cho tặng tài sản cho con cái. Giá điện, tiền điện tăng chóng mặt trong thời gian qua gây khó khăn cho sinh hoạt và đời sống của người dân, nhất là người dân có thu nhập thấp, hộ nghèo. Đề nghị Quốc hội bãi bỏ một số điểm bất hợp lý của Luật thuế giá trị gia tăng. Nhà nước cần mạnh tay hơn nữa đối với hành vi buôn bán, sử dụng ma túy để giảm thiểu tình trạng tội phạm ngày càng gia tăng như hiện nay. Chế độ bảo hiểm đồng chi trả 20% đối với người được hưởng chế độ 290 không hợp lý, đề nghị ngành bảo hiểm trả lời cho cử tri được rõ…

Trên tinh thần lắng nghe, trao đổi, thay mặt các Đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương tỉnh đã giải trình một số ý kiến cử tri đề xuất, phản ánh, kiến nghị. Đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến, đề xuất, phản ánh của cử tri về văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp gửi đến Quốc hội tại kì họp sắp xem xét, giải quyết cho cử tri và nhân dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6721
Tuần này: 52450
Tháng này: 695976
Tổng truy cập: 7571810