Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương: Tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo

25/06/2020    Lượt xem: 922    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đại biểu Quốc Hội Linh mục Nguyễn Văn Riễn, Phó Chủ tịch UBĐK công giáo Việt Nam, Chủ tịch UBĐK Công giáo tỉnh thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh báo cáo với cử tri xã Tân Hiệp kết quả kì họp thứ 9, Quốc Hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh tại Nghị trường Quốc Hội vừa qua.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã, thay mặt các Đại biểu, Linh mục Nguyễn Văn Riễn đã báo cáo với cử một số nội quan trọng của kì họp làn thứ 9, Quốc Hội khóa XIV vừa diễn ra tại Hà Nội. Một số kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương tại Nghị trường kì họp lần thứ 9 của Quốc Hội khóa XIV vừa qua. Theo đó kì họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra với nhiều đổi mới, chất lượng. Đây là lần đầu tiên Quốc hội phải chia thành 2 đợt họp trực tuyến và tập trung nhưng kỳ họp diễn ra thông suốt, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, hoàn thành nội dung chương trình, trong đó có những nội dung cấp bách, quan trọng. Kỳ họp cũng đã xem xét, quyết định thông qua 10 Luật, 21 Nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án Luật và xem xét các báo cáo quan trọng khác.

Ảnh: Cử tri xã Tân Hiệp phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị các vấn đề cử tri quan tâm đến Đại biểu Quốc Hội

Phấn khởi và đánh giá cao kết quả của kì họp lần thứ 9, Quốc Hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc tỉnh Bình Dương tại Nghị trường của kì họp; trên tinh thần dân chủ, xây dựng và thẳng thắn, cử tri xã đã có một số kiến. Cử tri phản ánh việc xử dụng điện các nhiều thì giá càng cao như vậy không hợp lý với thị trường hàng hóa theo quy định càng mua nhiều, giá càng giảm; do đó đề nghị cần bỏ cơ chế giá điện bậc thang hiện nay. Việc ghi chỉ số điện và thông báo chỉ số tiêu thụ điện không xuất hóa đơn như trước kia gây khó khăn cho người sử dụng điện trong việc giám sát mức tiêu thụ điện của gia đình hàng tháng, dẫn đến nguy cơ gian lận chỉ số điện đã xuất hiện trong mấy ngày gần đây. Đề nghị tăng mức sử dụng điện bậc 1 từ 50kWh hiện nay lên 100kWh, mức tiêu thụ bậc 1 hiện nay không còn phù hợp với thực tế. Những vướng mắc trong quy định tách thửa đất hiện nay yêu cầu phải có điện, có đường bê tông, đèn chiếu sáng gây khó khăn cho người dân. Đề nghị Chính phủ cần có quy định chặt chẽ, xử phạt nghiêm chủ nuôi có hành vi nuôi chó thả rông ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, an toàn tính mạng cho người dân.

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh chính đáng của cử tri; thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh đã trao đổi với cử tri một số vấn đề cử tri kiến nghị, phản ánh, kiến nghị trong phạm vi, chức năng, quyền hạn của Đại biểu. Đồng thời tổng hợp toàn bộ các kiến nghị, phản ánh của cử tri về văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc Hội, HĐND tỉnh gửi đến Quốc Hội tại kì họp tiếp theo.

Ảnh: Ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh tiếp thu, giải trình, trao đổi với cử tri xã Tân Hiệp một số vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh, kiến nghị đến Đại biểu Quốc Hội.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5208
Tuần này: 58119
Tháng này: 706853
Tổng truy cập: 7582687