Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Phú Giáo: Tiếp xúc cử tri xã Phước Hòa

23/08/2019    Lượt xem: 926    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Các Đại biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri xã

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã đã được nghe Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri xã kết quả kì họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX và kì họp lần thứ 8, HĐND huyện khóa IV, nhiệm kì 2016 – 2021; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh, huyện trước kì họp thứ 10, HĐND tỉnh và kì họp lần thứ 10, HĐND huyện. Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2019.

Ảnh: Cử tri xã phản ánh, gửi gắm tâm tư nguyện vọng đến Đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Trên tinh thần dân chủ và xây dựng, cử tri xã Phước Hòa đã phản ánh, kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số kết quả cử tri quan tâm, bức xúc như: Việc thường xuyên liên tục thay đổi trong việc cấp số nhà cho người dân gây lãng phí. Một nhà gắn nhiều số khác nhau gây khó khăn cho người dân. Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân yêu cầu phải có giấy khai sinh gây khó khăn, nhũng nhiễu cho người dân, nhất là những người lớn tuổi, người khuyết tật trong việc đi lại hoàn thiện hồ sơ. Tình trạng lãng phí các công trình xây dựng đầu tư công. Đề nghị chính quyền phải nghiêm túc thực hiện lời hứa trước cử tri và nhân dân đối với các vụ việc, ý kiến của cử tri gửi gắm tại các kì tiếp xúc. Đề nghị lắp đèn chiếu sáng trên đường DT741 đoạn từ trạm thu phí đến ngã ba Bố Lá tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, giảm nguy cơ tai nạn giao thông vào ban đêm. Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân còn rườm rà, nhiêu khê gây ức chế, bức xúc.

Cử tri xã còn phản ánh tình trạng người dân đi làm thủ tục cấp quyền sử dụng đất thì khó khăn, nhưng “cò” đi làm thủ tục nhanh chóng có hay không tình trạng tham nhũng, nhũng nhiễu người dân để trục lợi và hành vi câu kết của “cò” với cán bộ đất đai để gây thiệt hại cho người dân. Tình trạng điện sử dụng chập chờn, không đủ hiệu suất ảnh hưởng đến các vật dụng trong gia đình của người dân. Tình trạng xe quá tải trọng trốn trạm, trốn đường đi vào các tuyến đường giao thông nông thôn gây hư hỏng nặng, nguy hiểm cho người tham gia giao thông đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện chỉ đạo ngành chức năng xử lý nghiêm tránh xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc cho người dân. Đề nghị lãnh đạo chỉ đạo đơn vị thu gom rác thực hiện nghiêm việc thu gom đúng thời gian quy định, thu gom đảm bảo yêu cầu, không để tình trạng ứ đọng rác gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân…

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đại biểu HĐND huyện, cùng lãnh đạo xã đã trao đổi, giải trình với cử tri một số ý kiến trong phạm vi, thẩm quyền, trách nhiệm. Đồng thời, tổng hợp toàn bộ các ý kiến của cử tri về thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét gửi chính quyền các cấp, các ngành chức năng tỉnh, huyện xem xét và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất. 

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3075
Tuần này: 10593
Tháng này: 82462
Tổng truy cập: 6769681