Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Phú Giáo: Tiếp xúc cử tri xã Phước Sang

17/06/2019    Lượt xem: 744    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Sang, các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri xã kết quả hoạt động của Thường trực HĐND, HĐND tỉnh, huyện tháng tháng đầu năm; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm 2019. Dự kiến nội dung chương trình kì họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX và kì họp lần thứ 8, HĐND huyện khóa IV.

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đại biểu và HĐND tỉnh, huyện về việc trả lời ý kiến của cử tri tại các kì tiếp xúc trước đó. Phấn khởi trước những kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, huyện và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm. Trên tinh thần phát huy dân chủ, xây dựng cử tri xã Phước Sang đã phát biểu, kiến nghị một số vấn đề cử tri quan tâm và đề nghị tỉnh, huyện giải quyết cho nhân dân như: Đề nghị đầu tư xây dựng chợ để thuận tiện cho việc buôn bán của người dân. Đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, bê tông xi măng. Nhà nước cần tổ chức kiểm soát giá thu mua mủ trên địa bàn thống nhất, tránh tình trạng loạn giá thu mua của tiểu thương hiện nay. Cử tri kiến nghị các thủ tục vay vốn đầu tư sản xuất của người dân từ các nguồn vốn vay ưu đãi còn rườm rà, phức tạp. Thủ tục tách thửa, tặng cho đất nhiêu khê, gây ức chế, tốn thời gian, công sức của người dân. Đề nghị bãi bỏ quy định đóng phí đo đạc, điều chỉnh đất đai khi người dân hiến đất làm đường. UBND xã xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ đường DH508 vì ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Quan tâm duy tu, sửa chữa các tuyến đường DH trên địa bàn huyện tránh nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông. Đầu tư hệ thống điện thắp sáng an toàn cho người dân, nhằm nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện an toàn, hạn chế tình trạng người dân tự kéo điện tạm thời gây nguy hiểm, mất an toàn điện. Tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường vừa gây nguy hiểm cho người đi đường, vừa gây hư hỏng đường xá; đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện chỉ đạo tăng cường xử lý các trường hợp này. Chất lượng một số tuyến đường giao thông kém, gây bức xúc cho người dân, đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm hành vi rút ruột công trình của các đơn vị thi công vv…

Ảnh: Cử tri xã Phước Sang phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đến Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc

Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần xây dựng của cử tri xã Phước Sang, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trao đổi, giải trình một số ý kiến kiến nghị của cử tri trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của người Đại biểu dân cử. Đồng thời ghi nhận toàn bộ các kiến nghị chính đáng của cử tri để tổng hợp về Thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét chuyển UBND tỉnh, huyện và các ngành chức năng của tỉnh, huyện trả lời và giải quyết cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2343
Tuần này: 50750
Tháng này: 174902
Tổng truy cập: 6862121