Cử tri trên địa bàn huyện Phú Giáo hân hoan đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 - 2026

23/05/2021    Lượt xem: 4598    In bài viết   Độ tương phản  

Năm nay, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp trên cả nước. Mặc dù trên địa bàn huyện, không ghi nhận ca bệnh Covid – 19; nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử; cũng như tâm lý của cử tri. Tuy nhiên, không khí rộn ràng của ngày bầu cử vẫn diễn ra khắp nơi từ Thị trấn Phước Vĩnh, cho đến địa bàn các xã vùng xa như Tân Long, An Long, An Thái, Tam Lập. Nhất là cả với những địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số như An Bình hay đồng bào theo đạo như xã Vĩnh Hòa.

Dù gần 7 giờ mới diễn ra lễ khai mạc; nhưng hơn 6 giờ sáng tất cả các điểm, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện cử tri đã đến để đón chờ thời khắc cầm trên tay những lá phiếu bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình. Không khí ngày bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện Phú Giáo náo nhiệt, tưng bừng như ngày Hội. Dù là cử tri mới lần đầu tham gia cuộc bầu cử, hay đã nhiều lần được bỏ những lá phiếu thể hiện quyền công dân của mình. Dù là người kinh hay đồng bào dân tộc thiểu số ít người đang sinh sống trên địa bàn huyện thì tất cả các cử tri đều có cùng chung một cảm xúc hân hoan và trách nhiệm của người công dân đối lá phiếu trên tay để lựa chọn những người tài, đức đại diện cho tiếng nói của mình vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất là Quốc Hội và HĐND các cấp. Cử tri Nguyễn Văn Lợi, ngụ ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo nói: Tham gia cuộc bầu cử lần này cử tri trong ấp chúng tôi rất phấn khởi vì mình được quyền lựa chọn những người có đức, có tài để bầu vào Quốc Hội và HĐND các cấp. Cử tri chúng tôi đánh giá cao các ứng cử viên tham gia ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026. Qua cuộc bầu cử lần này cử tri chúng tôi mong muốn các Đại biểu hết lòng, hết sức lắng nghe tiếng nói của cử tri để làm cho dân giàu, nước mạnh.

Ảnh: Cử tri khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026

Là khu vực bỏ phiếu được chọn làm điểm khai mạc cuộc bầu cử trong toàn huyện, cử tri khu phố 9 – Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cảm thấy vừa là vinh dự, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm để làm sao cuộc bầu cử diễn ra đúng tiến độ, nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và không xảy ra những sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Do đó, ngay sau lễ khai mạc, các cử tri trong khu phố đã đến khu vực bầu cử trong trật tự, trang nghiêm và tràn đầy niềm tin về một cuộc bầu cử thành công và vào lá phiếu của mình khi gửi trọn niềm tin vào những người ứng cử. Cử tri Hà Thanh Miện, ngụ khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết ông cũng như hàng triệu cử tri trong cả nước ông rất phấn khởi khi được cầm những lá phiếu bầu cử thực hiện quyền công dân của mình để chọn ra những Đại biểu xứng đáng đại diện cho cử tri quyết định những vấn đề trọng đại, quan trọng của đất nước, của địa phương. Do đó, ông mong muốn những người được cử tri bầu là Đại biểu phải thể hiện hết vai trò của mình đối với cử tri và Nhân dân.

Ảnh: Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số ấp Tân Thịnh,  xã An Bình đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026

Cũng như cuộc bầu cử trước đây, khu vực bỏ phiếu ấp Tân Thịnh, xã An Bình, huyện Phú Giáo, là một trong những khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số nhất của huyện Phú Giáo. Dù cuộc bầu cử diễn ra trong điều kiện kiểm soát chặt chẽ về công tác phòng chống dịch, nhưng không vì vậy mà cử tri là người dân trong ấp quên đi nhiệm vụ, trách nhiệm của người công dân. Mà không khí ngày bầu cử của cử tri nơi đây còn rộn ràng hơn rất nhiều, bởi đồng bào tin tưởng vào Đảng, nhà nước và vào lá phiếu của chính mình. Cử tri Kim Nhỏ, ấp Tân Thịnh, xã An Bình, huyện Phú Giáo chia sẻ rằng ngay từ những ngày đầu triển khai cuộc bầu cử, bản thân ông cùng với cử tri trong ấp là người đồng bào dân tộc thiểu số được lãnh đạo xã tổ chức tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cho ông đi tham gia tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong ấp tích cực tham gia cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026. Tại cuộc bầu cử bà con cử tri đồng bào dân tộc chúng tôi rất phấn khởi, vui vẻ, nhiệt tình đi bầu cử. Qua đó cử tri đồng bào dân tộc trong ấp Tân Thịnh mong muốn những người được cử tri tin tưởng bầu làm Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp quan tâm nhiều hơn đến đồng bào dân tộc thiểu số, để đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng phát triển và đất nước ngày càng phồn vinh.

Chưa đến 17 giờ chiều ngày bầu cử đã có 6 địa phương hoàn thành việc bỏ phiếu. Trong đó, xã An Thái là địa bàn vùng xa, nhưng là đơn vị đầu tiên của huyện hoàn thành công tác bầu cử vào lúc 14 giờ 53 phút và tính đến 17 giờ có 7 xã hoàn thành công tác bầu cử, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,10%. Bà  Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Phó Chủ tịch UBBC huyện cho biết cuộc bầu cử lần này dù diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn do tình hình dịch bệnh; nhưng qua theo dõi xuyên suốt cuộc bầu cử có thể nói đây là một trong những cuộc bầu cử khá thành công với Phú Giáo nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. Không khí bầu cử diễn ra từng bừng, rộn ràng khắp mọi nơi. Ngay từ sáng sớm cử tri của các địa phương đã tích cực hưởng ứng việc tham gia bầu cử đúng giờ theo quy định. Đồng thời đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

HẢI SÂM – THANH MINH – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 26324
Tuần này: 43093
Tháng này: 750820
Tổng truy cập: 7626654