Công Đoàn văn hóa thông tin – Đài truyền thanh huyện:Tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kì 2019 – 2022

30/09/2019    Lượt xem: 732    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Phòng Văn hóa và Thông tin – Đài truyền thanh lần thứ VII, nhiệm kì 2014 – 2019, trong 5 năm qua, Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, chính sách pháp luật trong đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị như Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp; các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định vv… của Trung ương, Tỉnh, Huyện; Hiến pháp; Luật cán bộ, công chức; Luật Công đoàn; Luật giao thông đường bộ; Luật đặc khu kinh tế… đến 100% công đoàn viên, công nhân viên chức người lao động.

Làm tốt công tác chăm lo đời sống và thực hiện các chính sách pháp luật lao động. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên công đoàn viên ốm đau, thân nhân gia đình khi có hữu sự… được 55 lượt, với số tiền 11,4 triệu đồng; tặng 160 phần quà Tết cho công đoàn viên, với trị giá 52,6 triệu đồng; 41 phần quà cho các cháu thiếu nhi là con em công đoàn viên, với số tiền hơn 58,2 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch cho công đoàn viên tại các khu du lịch trong và ngoài nước, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Thực hiện việc giải quyết các chế độ bảo hiểm bắt buộc, lương, thưởng đảm bảo đúng quy định; đã phối hợp xét nâng lương cho 60 lượt công chức viên chức theo định kình và nâng lương trước thời hạn cho 5 công chức, viên chức. Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho công đoàn viên, người lao động.

Phát động công đoàn viên tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo, xã hội. Đã ủng hộ được hơn 18,4 triệu đồng quỹ vì người nghèo; hơn 4,2 triệu đồng quỹ đền ơn, đáp nghĩa; hơn 6,5 triệu đồng đối với nhân dân các vùng bị thiên tai, lũ lụt; hơn 3,7 triệu đồng xây dựng tượng đài Bà Triệu và khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Phát động phong trào thi đua và xây dựng công đoàn vững mạnh trong công đoàn viên; hàng năm có 100% công đoàn viên đăng kí thực hiện các phong trào thi đua và các nhiệm vụ hoạt động công Đoàn. Có 100% công đoàn viên đủ điều kiện bình xét hàng năm đạt từ khá trở lên. Có nhiều cá nhân công đoàn viên được các cấp công đoàn khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công Đoàn.

Đại hội Công đoàn Phòng Văn hóa và Thông tin – Đài truyền thanh huyện đã tiến hành bầu BCH Công đoàn nhiệm kì mới gồm 5 ủy viên. Ông Nguyễn Trung Cẩn, Chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2014 – 2019 tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2019 – 2022.

Ảnh: Ban chấp hành công Đoàn nhiệm kì 2019 – 2022 ra mắt Đại hội

Ảnh: Bà Trần Thị Hoàng Oanh, Phó chủ tịch Liên Đoàn Lao động huyện và ông Lý Thành Công, Bí thư Chi bộ tặng hoa chúc mừng các công đoàn viên vừa được Đại hội bầu ủy viên BCH và Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2019 – 2022 ra mắt Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Trần Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện ghi nhận và đánh giá cao kết quả của tập thể công đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn Phòng Văn hóa và Thông tin – Đài truyền thanh huyện đã đạt được trong nhiệm kì qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kì 2019 – 2022, tập thể Ban chấp hành Công đoàn cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên, người lao động; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đối với công đoàn viên ốm đau, cũg như khi gia đình có hữu sự. Chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn nhằm thu hút công đoàn viên tham gia tổ chức Công đoàn và tạo niềm tin của công đoàn viên vào tổ chức Công đoàn. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc tham gia các phong trào, hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động, tổ chức. Phối hợp tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ chính trị theo chuyên đề hàng năm vv…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 54
Tuần này: 58119
Tháng này: 701699
Tổng truy cập: 7577533