Xã Tân Long: Chuẩn bị chu đáo các bước cho Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy

13/01/2020    Lượt xem: 1136    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long cho biết: Thực hiện Chỉ thị 35 của TW về Đại hội Đảng các cấp và Kế hoạch 142 của Huyện ủy Phú Giáo. Trên cơ sở đó, Đảng ủy xã Tân Long nhận thấy trọng trách rất lớn khi được Huyện ủy tín nhiệm tổ chức Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội. Đây là điểm mới riêng của Tân Long tại nhiệm kì này và đây cũng là công việc mà BCH Đảng bộ, Đảng ủy xã nỗ lực, quyết tâm làm sao để đạt được đúng theo tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy. Do đó về công tác nhân sự đã được chuẩn bị kĩ các bước từ quy hoạch A1, A2, A3 đến A4 và đến thời điểm hiện nay mọi việc đã đúng theo tinh thần chỉ đạo và dự kiến nhân sự. Qua công tác chuẩn bị kĩ càng đã trực tiếp sàng lọc rất nhiều các chức danh chủ chốt của Đảng, chính quyền được hoàn tất và tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao. Đối với công tác xây dựng văn kiện Đại hội cũng được Đảng ủy chuẩn bị chu đáo, kĩ càng, chỉnh sửa nhiều lần để hoàn thiện, được Huyện ủy kiểm tra, góp ý phê duyệt và điều chỉnh 2 lần.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, huyện Phú Giáo thông tin một số nội dung trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy xã

Để chuẩn bị cho công tác Đại hội điểm trong điều kiện phải tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc, phân tích chất lượng đảng viên và tổng kết công tác xây dựng hệ thống chính trị của Đảng, công tác xây dựng văn kiện trình Đại hội, công tác chuẩn bị chăm lo Tết cho nhân dân… với một khối lượng công việc rất lớn như vậy diễn ra trong một thời gian ngắn ít nhiều cũng tạo áp lực lên Đảng ủy, những người đứng đầu của BCH Đảng bộ xã. Nhưng với tinh thần quyết tâm của mình, BCH Đảng bộ, Đảng ủy xã đã nỗ lực hoàn thiện kịp thời, đúng thời gian. Điều đáng mừng đó là công tác nhân sự từ cấp ủy Chi bộ đến Đảng bộ xã đều tạo được sự đồng thuận, nhất trí rất cao trong đảng viên. Đến thời điểm hiện tại khi Đại hội chuẩn bị diễn ra Ban tổ chức Đại hội chưa nhận bất kì ý kiến phản hồi, hay phản ánh nào về tình hình nhân sự. Qua nắm bắt tình hình từ dưới cơ sở, dư luận đảng viên và quần chúng nhân dân địa phương đều thống nhất rất cao về tình hình nhân sự sẽ được trình tại Đại hội. So với nhiệm kì trước Đại hội trước đó là một bước tiến vượt bậc, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự chuẩn vị chu đáo của BCH Đảng bộ, Đảng ủy và Tiểu ban tổ chức Đại hội. Ngoài ra, trong suốt quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội cho đến trước ngày Đại hội diễn ra khoảng 1 tuần, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt đến Đại biểu dự Đại hội sắp tới bằng các Hội nghị quán triệt cho Đại biểu biết, đóng góp ý kiến xây dựng và nếu có phát hiện thông tin về nhân sự sẽ kịp thời điều chỉnh, bổ sung. Qua các Hội nghị, Ban tổ chức Đại hội Đảng bộ xã càng thấy được sự đánhh giá cao của các Đại biểu đối với nhân sự dự kiến của cấp ủy nhiệm kì tới.

Ảnh: Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội được chuẩn bị chu đáo, các tuyến đường rợp cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kì 2020 – 2025

Nhiệm kì 2020 – 2025, xã Tân Long ngoài việc được chọn thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư; còn được chọn triển khai mô hình Bí thư Đảng ủy, đồng thời là Chủ tịch UBND xã. Đây là một trọng trách lớn cho Đảng ủy xã Tân Long nhiệm kì 2015 – 2020 trong công tác nhân sự. Đồng thời cũng là trọng trách mà tập thể BCH Đảng bộ, Đảng ủy xã nhiệm kì tới. Để đảm bảo thực hiện tốt song song hai trọng trách đó, Ban chấp hành Đảng bộ xã Tân Long đã có nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng của Ban chấp hành nhiệm kì tới để đảm bảo vừa phát huy vai trò của tập thể trong công tác lãnh đạo, vừa có vai trò cá nhân trong điều hành, quản lý và chịu trách nhiệm trước tập thể. Theo ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho biết: Đề án Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã đây là một trong những đề án mới của Tân Long. Xét về mặt khách quan việc một người kiêm nhiệm hai chức danh cá nhân tôi thấy bình thường; nhưng sâu xa thì trong Ban chấp hành cũng có nhiều tâm trạng, đắn đo, sợ mất tập trung dân chủ, độc đoán. Tuy nhiên, điều làm chúng tôi yên tâm đó là nhiệm kì tới đây đội ngũ cán bộ sẽ được chuẩn hóa, trình độ, năng lực quản lý ngày càng cao; phân nhiệm cụ thể bộ phận tham mưu. Trong đó đồng chí Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thì vai nào là Bí thư, vai nào là Chủ tịch UBND phải được phân định rõ ràng. Trên cơ sở đoàn kết thống nhất trong BCH, BTV để thực hiện tốt nhiệm vụ của từng cá nhân trong BCH, BTV Đảng ủy. Mặc dù sẽ có khó khăn, tuy nhiên chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, với năng lực của từng ủy viên BCH Đảng bộ nhiệm kì tới. Nhất là nhân sự dự kiến Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã có nhiều kinh nghiệm sẽ đủ khả năng dẫn dắt, điều hành công việc được Đại hội giao với kết quả cao nhất.

Về chất lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu BCH Đảng bộ xã nhiệm kì 2020 – 2025 được nâng lên rất cao so với nhiệm kì 2015 - 2020. Được biết hầu hết các nhân sự dự kiến BCH đều được chuẩn hóa từ Cao đẳng đến Đại học về chuyên môn, nghiệp vụ; chính trị từ Trung cấp trở lên. Trong dự kiến nhân sự bầu ủy viên BCH Đảng bộ xã nhiệm kì có 15 người để bầu chọn 13 ủy viên thì có 8 người tái cử; 7 người được cơ cấu mới; nữ có 6 người. Dự kiến nhân sự BCH Đảng bộ xã lần này đã vượt xa so với yêu cầu của trên đưa ra.

Những đổi mới mạnh mẽ trong cơ cấu BCH Đảng bộ xã nhiệm kì 2020 – 2025; theo ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, huyện Phú Giáo tin tưởng rằng những mục tiêu dự kiến được trình Đại hội và đưa vào Nghị quyết nhiệm kì tới, chúng tôi tin tưởng rằng mục tiêu cơ cấu nông nghiệp của địa phương chiếm 60% trong cơ cấu kinh tế; 40% là thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp. Đến cuối nhiệm kì thu nhập đầu người của xã đạt từ 85 triệu đồng trở lên; tỷ lệ nghèo giảm dưới 1%; hệ thống trường học 100% đạt chuẩn Quốc gia theo quy định. Phấn đấu xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Các lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong công tác xây dựng Đảng phấn đấu hàng năm Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; các Chi bộ có từ 50% trở lên; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ từ 95%; mặt trận và các đoàn thể đạt trong sạch vững mạnh; phát triển từ 30 đảng viên mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo các bước chuẩn bị cho công tác Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy tại Đại hội, Tân Long đã sẵn sàng cho việc tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, nhiệm kì 2020 – 2025 theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên; với một tập thể BCH Đảng bộ đủ mạnh để lãnh đạo Tân Long gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu nhiệm kì và hàng năm theo tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ xã đề ra.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1168
Tuần này: 34491
Tháng này: 678017
Tổng truy cập: 7553851