Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh: Sẵn sàng cho Đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở

09/01/2020    Lượt xem: 940    In bài viết   Độ tương phản  

Phóng viên: Thưa ông là đơn vị được Huyện ủy Phú Giáo chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở, nhiệm kì 2020 – 2025. Để thực hiện tốt chỉ đạo của Huyện ủy, xin ông cho biết công tác chuẩn bị đã được Đảng ủy triển khai thực hiện như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Trong nhiệm kì này Đảng bộ Thị trấn Phước Vĩnh rất vinh dự được Huyện ủy tin tưởng chọn tổ chức Đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức Đại hội Đảng cơ sở trong toàn huyện. Nhận thức được vinh dự trên; ngay từ khi có công văn chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy Thị trấn đã chỉ đạo tập trung thực hiện các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội; từ khâu công tác nhân sự, văn kiện Đại hội, thành lập các Tiểu ban phục vụ Đại hội. Tất cả đều được Ban thường vụ Huyện ủy thông qua đúng thời gian qua định và theo đúng yêu cầu trong công tác quy hoạch ngay từ ban đầu. Nhìn chung trong công tác chuẩn bị Đại hội, các Tiểu ban phục vụ Đại hội đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Và đến nay Phước Vĩnh đã sẵn sàng cho việc tổ chức thành công Đại hội điểm trên tinh thần tốt nhất.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh

Phóng viên: Thưa ông! Đến thời điểm này công tác tác nhân sự Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng bộ Thị trấn cũng đã được thông qua. Vậy xin ông cho biết nhiệm kì này công tác nhân sự có đảm bảo tính kế thừa, năng lực lãnh đạo để xây dựng Phước Vĩnh xứng tầm với Trung tâm hành chính, chính trị của Phú Giáo trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Đối với Thị trấn Phước Vĩnh, ngay từ đầu làm công tác nhân sự, chúng tôi cũng nhận thức được vai trò của Thị trấn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện. Nên trong công tác nhân sự đã được Đảng ủy Thị trấn xây dựng mang tính kế thừa cao. Theo phê duyệt, BCH Đảng bộ Thị trấn có 15 ủy viên; Ban thường vụ 5 ủy viên, bằng với nhiệm kì 2015 – 2020. Trong công tác nhân sự, nhiệm kì này so với các nhiệm kì trước đây đã có những bước đột phá rất lớn như nguồn nhân sự trẻ chiếm tỷ lệ cao; 100% nhân sự được giới thiệu cơ cấu cấp ủy nhiệm kì này có trình độ chuyên môn từ Đại hội trở lên. Chú trọng 3 độ tuổi, dưới 40 tuổi; từ 40 đến 50 tuổi và trên 50 tuổi; trong đó số nhân sự trên 50 của BCH Đảng bộ nhiệm kì này có 2 người. Với cơ cấu đó đảm bảo cho tính kế thừa liên tục cho sự phát triển của địa phương. Ngoài ra, cũng nhằm kịp thời bổ sung cho nhân sự nằm trong diện sẽ đến tuổi trong BCH trong thời gian không xa, Đảng ủy Thị trấn cũng đã làm tham mưu trình Ban thường vụ Huyện ủy phê duyệt nhân sự thay thế kịp thời khi các đồng chí trong BCH đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ.

Ảnh: Xây dựng Thị trấn Phước Vĩnh xứng tầm với vị trí Trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của huyện Phú Giáo là nhiệm vụ luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn nỗ lực. Trong ảnh: Một góc đô thị Phước Vĩnh

Phóng viên: Thưa ông! Để công tác chuẩn công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ diễn ra theo đúng yêu cầu của Ban thường vụ Huyện ủy, thì công tác tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc đã được Ban thường vụ Đảng ủy Thị trấn chỉ đạo tổ chức như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh cho biết: Hiện nay Đảng bộ Thị trấn có 17 Chi bộ trực thuộc. Sau khi nhận được các kế hoạch của trên, Đảng ủy Thị trấn đã ban hành kế hoạch 72 về việc tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kì 2020 – 2022. Đảng ủy đã chọn Chi bộ khu phố 6 để tổ chức Đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội các Chi bộ. Và trong kế hoạch, cũng như trong công tác chỉ đạo việc tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc đã tổ chức xong Đại hội trong tháng 12 năm 2019. Qua bầu cử Chi ủy các Chi bộ, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ đều đúng theo phê duyệt của Ban thường vụ Đảng ủy Thị trấn.

Phóng viên: Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị trấn, nhiệm kì 2015 – 2020. Xin ông cho biết những kết quả cơ bản, nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn đạt được?

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị trấn, trong nhiệm kì qua, Đảng ủy Thị trấn rất quan tâm đến công tác chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là Đảng ủy đã thực hiện tốt Nghị quyết TW 4 khóa XII của Đảng. Cùng với đó tổ chức tốt việc học tập Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Nhìn chung qua công tác học tập các Chỉ thị, Nghị quyết đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Các chỉ tiêu của Đại hội về cơ bản đều đạt và vượt; trong đó nổi bật nhất là công tác cải cách hành chính  được thực hiện quyết liệt theo tinh thần vì nhân dân phục vụ. Từ đó đã tạo được sự hài lòng, đồng thuận và đánh giá cao trong nhân dân.

Phóng viên: Với những kết quả đạt được trong nhiệm kì vừa qua. Xin ông cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kì 2020 – 2025 được Đảng ủy Thị trấn xây dựng và sẽ trình Đại hội sắp tới?

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh cho biết: Trên cơ sở những thành tựu đạt được trong 5 năm qua, Đảng ủy Thị trấn đã xây dựng một số nhiệm vụ trọng tâm trong văn kiện Đại hội và sẽ trình Đại hội thông qua, đó là tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xanh, sạch, đẹp. Vận động nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng kinh tế đô thị, nhằm nâng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp chiếm từ 55% trở lên trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Định hướng xây dựng nền nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường và đây sẽ là chương trình đột phá trong nhiệm kì tới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn quyết tâm sẽ thực hiện thành công!

Phóng viên: Xin cảm ơn ông đã có cuộc trao đổi và chúc Đại hội Đảng bộ Thị trấn Phước Vĩnh nhiệm kì 2020 – 2025 thành công tốt đẹp!

HẢI SÂM (thực hiện)

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2110
Tuần này: 47839
Tháng này: 691365
Tổng truy cập: 7567199