Bí thư Huyện ủy Phú Giáo làm việc với Đảng ủy xã An Bình về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021

07/05/2021    Lượt xem: 844    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe ông Trịnh Đình Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Bình trình bày báo cáo tóm tắt một số kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay trên tất cả các lĩnh vực như: Cơ cấu kinh tế duy trì tăng trưởng, chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại - dịch vụ, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Đến nay trên toàn xã có một số đơn vị kinh tế như Nông trường Cao su An Bình, Nông trường Cao su Đồng Sen, Công ty cổ phần khoáng sản Miền Đông AHP, Công ty cổ phần khoáng sản Tân Thịnh, Công ty Hải Việt, Gia Nghĩa, Quỳnh Vy… đang hoạt động ổn định. Công tác thu chi ngân sách được điều hành chặt chẽ và đúng quy định Luật Ngân sách. Lĩnh vực Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến đáng tích cực, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em được quan tâm và tổ chức thực hiện thường xuyên, các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, công tác an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Đến nay tổng số hộ nghèo theo tiêu chí trên địa bàn xã giảm còn 13 hộ, đạt tỷ lệ 0,29%; hộ nghèo bảo trợ xã hội giả còn 30 hộ, đạt tỷ lệ 0,67%;  hộ cận nghèo giảm còn 89 hộ, đạt tỷ lệ 1,98%.

Ảnh: Ông Trịnh Đình Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã báo cáo tình tình thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ đến nay

Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, xã An Bình đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã với thời lượng 4 lần trên 1 ngày, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone; Kiện toàn Ban chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền, cách ly, kiểm tra, truy vết xử lý nhanh, thành lập tổ Covid cộng đồng với 171 thành viên. Tính đến thời điểm hiện tại đã tiến hành khai báo y tế toàn dân với 13.686 trường hợp; xử lý 3 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 6 triệu đồng; phối hợp Trung tâm Y tế huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 cho 1.424 người dân trong khu vực phong tỏa ấp Cà Na và Trạm dừng chân Thành Công thuộc ấp Cây Cam; lập 237 biên bản xác minh và ra Quyết định cách ly tại nhà 237 trường hợp. Công tác giải quyết chế độ chính sách theo Nghị định 42 và Quyết định 15 cho những người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 cho 715 đối tượng với tổng số tiền trên 670 triệu đồng. Tình hình quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được tăng cường. Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy xã An Bình thực hiện nghiêm quy chế làm việc, duy trì nề nếp các phiên họp thường kỳ, tập trung thảo luận, xác định nhiệm vụ trong từng thời điểm, đề ra các giải pháp thiết thực kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

Theo báo cáo của Uỷ Ban bầu cử xã An Bình, công tác triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác bầu cử; công tác xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản để chỉ đạo, triển khai, thực hiện công tác bầu cử ở địa phương đã đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Công tác tuyên truyền được tập trung triển khai với nhiều hình thức như treo 95 băng rôn, 66 pano, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh với thời lượng 2.230 phút. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được Công an xã xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình bầu cử. UBND xã An Bình  đã thành lập 9 Ban bầu cử với 81 thành viên và 12 tổ bầu cử với 252 thành viên. Việc giới thiệu danh sách người ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn xã bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phát huy dân chủ, tạo tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân. Qua 3 lần hiệp thương, xã An Bình đã lập danh sách 51 người đủ tiêu chuẩn ướng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban bầu cử xã An Bình đã tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri và đại biểu ứng cử tại các địa điểm bỏ phiếu và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử trên địa bàn xã trong thời gian diễn ra bầu cử.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo xã An Bình trình bày những những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất và hướng giải quyết của địa phương trong việc thực hiện công tác bầu cử. Đoàn giám sát cũng đã trao đổi, làm rõ các nội dung trong báo cáo, tiến hành kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn xã.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ xã từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời bà cũng đề nghị xã trong thời gian tới cần tập trung giải quyết những tồn tại, hạn chế như thực hiện tốt công tác tập trung dân chủ, cải cách trong Đảng; chú trọng phát triển nguồn đảng viên, đặc biệt phát triển đảng viên chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự; quan tâm hơn nữa về công tác dân tộc, tôn giáo cũng như chú trọng đến công tác giảm nghèo; lên kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh Covid – 19 có nguy cơ xây ra trên địa bàn; làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng trường mầm non Hoa Mai; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, giám sát chặt chẽ danh sách cử tri cũng như đảm bảo an toàn trước, trong và sau bầu cử.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3990
Tuần này: 49719
Tháng này: 693245
Tổng truy cập: 7569079