Ban chỉ đạo Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Công tác gia đình huyện: Tổ chức Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

23/06/2020    Lượt xem: 558    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và Ông Phạm Văn Nghĩa, Trưởng phòng VH&TT huyện tặng hoa cho các đoàn về tham dự

            Tham dự họp mặt có 33 gia đình là những gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 11 xã – thị trấn trong huyện. Trong đó, một gia đình tham gia phần thi Gia đình tài năng, một gia đình phần thi Gia đình vui khỏe và một gia đình tham gia phần thi Nấu ăn.

Ảnh: Phần thi năng khiếu của gia đình đến từ xã An Bình

          Ở Phần thi Gia đình tài năng các gia đình thi tiểu phẩm nội dung tự giới thiệu về gia đình của mình và dẫn dắt đến tiểu phẩm, đồng thời bám sát vào chủ đề về phòng, chống bạo lực gia đình.

           Ở phần thi gia đình vui khỏe các gia đình tham gia với 2 môn thi gồm: Bóng bàn bằng miệng và ném bóng nước .

nh: Phần thi thổi bóng bàn bằng miệng của các gia đình tham gia Liên hoan

            Phần thi nấu ăn, với chủ đề “Món ngon quê nhà”, mỗi gia đình thực hiện việc chế biến, trình bày 1 bữa tiệc gia đình với 4 món ăn, gồm 1 món chính và một món tráng miệng; trị giá bữa ăn 1 triệu đồng, cho 10 người. Các món ăn phải thể hiện được đặc sản quê hương, vị ẩm thực độc đáo, tiêu biểu của địa phương. Các nguyên liệu chế biến món ăn phải tươi sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời thuyết trình về ý nghĩa của bàn tiệc và các món ăn.

Ảnh: Ban Giám khảo chấm điểm phần thi nấu ăn

            Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng nội dung thi cho các gia đình hoàn thành xuất sắc phần thi.

Ảnh: BTC trao giải cho các gia đình xuất sắc của Liên hoan

            Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020 là một hoạt động được Ban chỉ đạo Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Công tác gia đình huyện tổ chức nhằm mục đích tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về gia đình. Đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của gia đình, về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước về công tác gia đình; các kĩ năng sống, cách thức tổ chức gia đình và xây dựng mối quan hệ trong gia đình ấm no, bình đẳng và hạnh phúc. Đây còn là dịp để các gia đình văn hóa tiêu biểu trong toàn huyện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn hạnh phúc bền vững.

HÀ TRANG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 486
Tuần này: 46215
Tháng này: 689741
Tổng truy cập: 7565575