Ban chỉ đạo 138 huyện: Sơ kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 6 tháng đầu năm.

24/07/2020    Lượt xem: 890    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện đã xảy ra 16 vụ phạm pháp hình sự, giảm 17 vụ so với cùng kỳ; tội phạm kinh tế 16 vụ, so với cùng kỳ không tăng và không giảm; tội phạm về môi trường đã phát hiện 25 vụ, tăng 3 vụ so với cùng kỳ và tội phạm ma túy phát hiện 29 vụ với 66 đối tượng, tăng 11 vụ so với cùng kỳ. Để đạt được những kết quả nêu trên, Ban chỉ đạo 138 huyện đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện, không để xẩy ra án giết người cướp tài sản, không có hoạt động của tội phạm có tổ chức băng, ổ nhóm; một số loại tội phạm được kiềm chế, giảm mạnh so với cùng kỳ như: giết người, trộm cắp tài sản, hiếp dâm trẻ em. Chỉ đạo công an các xã, thị trấn triển khai số điện thoại của lực lượng công an, lãnh đạo địa phương đến từng hộ gia đình trên địa bàn huyện, qua đó đảm bảo việc tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm của người dân được thuận lợi và có hiệu quả hơn. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về các thủ đoạn của bọn tội phạm để từ đó nhân dân đề cao cảnh giác và đưa ra các giải pháp phòng ngừa. Tuyên truyền về tác hại của ma túy, công tác phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại và phòng chống mua bán người qua biên giới. 

Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Ban chỉ đạo 138 cần tập trung thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 36 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; Cần nâng cao hơn nữa vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tội phạm; tiếp tục kiện toàn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo 138 từ huyện đến các xã, thị trấn; tăng cường thực hiện các quy chế phối hợp, nghị quyết liên tịch và chương trình hành động giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; Đặc biệt là đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vững chắc tại địa phương.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 10400
Tuần này: 26042
Tháng này: 669568
Tổng truy cập: 7545402