Ban KT- XH HĐND huyện Phú Giáo: Giám sát tình hình và kết quả thực hiện chính sách pháp luật về trẻ em trên địa bàn xã Phước Hòa

18/04/2022    Lượt xem: 792    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 02 năm qua, UBND xã Phước Hòa đã phối hợp các ban ngành đoàn thể xã, các trường học tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân các chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến trẻ em như Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật trẻ em, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. UBND xã đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về trẻ em và việc triển khai thực hiện các chính sách về trẻ em. Trong 2 năm qua, UBND xã đã phối hợp ngành y tế, BHXH tăng cường công tác theo dõi, giám sát việc cấp phát thẻ BHYT, khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi. Thực hiện cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu về trẻ em, đảm bảo chất lượng thông tin về trẻ em, kết nối, liên thông cơ sở dữ liệu về trẻ em với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia và các cơ sở dữ liệu khác. Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn xã Phước Hòa được triển khai thực hiện khá tốt. 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ngành thông qua các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp xã hội. Các trường hợp trẻ em bị bạo hành, trẻ em bị xâm hại được can thiệp, xử lý kịp thời để tạo điều kiện giúp các em hòa nhập cộng đồng. Trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được quản lý để có các biện pháp can thiệp, trợ giúp kịp thời.

Ảnh: Toàn cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát, thành viên Đoàn giám sát và các ban ngành đoàn thể xã đã cùng nhau trao đổi về những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ, nhằm làm tốt hơn công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Ảnh: Võ Thanh Hoàng – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban KT-XH HĐND huyện phát biểu kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Võ Thanh Hoàng – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban KT-XH HĐND huyện ghi nhận những kết quả của xã đạt được trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới xã cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, tuyên truyền để các chính sách pháp luật về trẻ em đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4678
Tuần này: 53085
Tháng này: 177237
Tổng truy cập: 6864456