Ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa: Tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

16/11/2020    Lượt xem: 760    In bài viết   Độ tương phản  

Tại đây, các đại biểu và các tầng lớp nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 90 năm thành lập và phát triển; đồng thời nghe đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”.

Thực hiện phong trào này, trong năm 2020, các Chi hội đoàn thể đã vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức như hỗ trợ vốn vay, góp vốn xoay vòng, giúp cây, con giống, ngày công lao động, vật tư nông nghiệp...Qua công tác giúp nhau giảm nghèo, đến nay toàn ấp còn 01 hộ nghèo, 20 hộ cận nghèo, giảm 01 hộ nghèo và 02 hộ cận nghèo so với đầu năm. Bên cạnh đó, Ban công tác mặt trận ấp đã phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Lĩnh vực y tế, giáo dục luôn được quan tâm. 100% người nghèo, cận nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT; 100% trẻ em trong độ tuổi được vận động đến trường học tập. Về công tác đền ơn đáp nghĩa và xã hội từ thiện, đã phối hợp tổ chức thăm và tặng hơn 100 phần quà cho đối tượng chính sách nhân các dịp lễ, Tết; vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ các nguồn quỹ, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 86 triệu đồng. Ngoài ra, trong công tác bảo vệ môi trường, tổ tự quản môi trường thường xuyên nhắc nhở các hộ chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt việc bảo vệ môi trường; vận động nhân dân thực hiện tốt mô hình cổng, nhà, sân vườn, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, 100% hộ gia đình có 3 công trình hợp vệ sinh đạt chuẩn. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 100% hộ gia đình đăng ký hộ an toàn về an ninh trật tự, cuối năm có 96,78% hộ đạt an toàn. Với những kết quả đạt được, qua bình xét cuối năm, toàn ấp có 782/808 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 96,78%, có 229 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền; ấp đạt ấp văn hóa năm 2020.

Để ghi nhận những kết quả trên, UBND xã Vĩnh Hòa đã khen thưởng cho 32 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 03 năm liền.

Dịp này, Quỹ vì người nghèo tỉnh đã trích kinh phí trao tặng 01 Tivi màn hình mỏng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp; Quỹ vì người nghèo huyện cũng đã trích kinh phí trao tặng 10 phần quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 01 triệu đồng tiền mặt, góp phần hỗ trợ về vật chất và động viên tinh thần các hộ gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trao Tivi cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trao quà của huyện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Hòa

Ảnh: Ông Trần Văn Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Hòa (bìa trái) và ông Đỗ Văn Công – Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Tiến (bìa phải) trao giấy khen cho các hộ gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4269
Tuần này: 58119
Tháng này: 705914
Tổng truy cập: 7581748